Sáng Thứ Bảy 13/04/2013 rất đông đủ mọi người trong Công Đồng đã đến Trung Tâm Hành Hương Thánh Mẫu Bingelly Sydney hành hương kính Đức Mẹ. Mọi người tập trung trong Lều trước tượng đài Đức Mẹ và chào đón Đức Giám Mục Mathêu Nguyễn Văn Khôi Giám Mục Giáo Phận Qui Nhơn Việt Nam và sau đó dâng giờ đền tạ Đức Me.

Xem hình ảnh

Cha Paul Văn Chi thay mặt Ban Tuyên Úy và Cộng Đồng ngỏ lời cám ơn Đức Giám Mục đã đến Trung Tâm chủ sự giờ đền tạ và Chủ tế hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ nhân ngày 13 hàng tháng. Cùng đồng tế với Đức Giám Mục gồm có quý Cha Paul Văn Chi, Cha Nguyễn Văn Tuyết, Cha Đặng Đình Nên, Cha Mai Đào Hiền, Cha Nguyễn Thái Hoạch và Cha Hoàng Đức Luyến Giáo phận Vinh.

Trong bài giảng Đức Giám nói về sự Xin Vâng của Đức Mẹ mà Thiên Chúa đã trình bày cho Đức Maria cả một chương trình của Ngài là Đức Maria sẽ thụ thai đồng trinh sinh hạ một Đấng Cứu Thế con cháu của Vua David. Đó là công việc của Thiên Chúa, không phải công việc của con người… Mẹ cũng đã Xin Vâng với hai tiếng cuối cùng với Con của mình trên Thập Giá, một tiếng Xin Vâng trong sự im lặng chết chóc. Chính tại núi Sọ, Mẹ đã đứng vững vàng để thưa lời Xin Vâng cuối cùng với Đức Giêsu mà lúc bấy giời chúng ta thấy hai tiếng Xin Vâng kết hợp làm cho chặc chẻ, riêng chỉ con một tiếng mà thôi đó là “xin cho ý Cha được nên trọn”.. Chúng ta có quyền cầu xin Mẹ giúp sức ban ơn để chúng ta thoát khỏi bệnh này, bệnh kia. Nhưng mà chúng ta lại càng được mời gọi để chấp nhận Thánh ý Thiên Chúa trong cơn bệnh của mình. Nếu Thiên Chúa không ban cho chúng ta được khỏi bệnh, thì Thiên Chúa ban cho chúng ta một điều lớn lao hơn, là một sức mạnh, là một sự can đảm để có thể chấp nhận những đau khổ như Chúa Giêsu ngày xưa và với Đức Mẹ đã chấp nhận…

Sau đó là nghi thức Xức Dầu Thánh cho những vị cao niên già yếu và bệnh tật, xin Thiên Chúa chữa lành hồn cũng như phần xác.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Phạm Văn Khang Trưởng Ban Mục Vụ Trung Tâm Bringelly ngỏ lời cám ơn Đức Giám Mục đã ưu ái thương mean Cộng Đồng đến Trung Tâm dâng Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ. Sau cùng Đức Giám Mục cũng ngỏ lời khen Cộng ĐồngCông Giáo Việt Nam Sydney tuy ở hải ngoại nhưng rất đạo đức sốt sắng và ĐGM cũng khuyến khích mọi người nên cố gắng duy trì nền tảng đạo đức và đóng góp giúp ích cho Giáo Hội Úc thêm khởi sắc. Thánh lễ kết thúc Đức Giám Mục ở lại gặp gỡ quý Đoàn Thể và mọi người trong tình thân mật.