Chiều thứ Hai 15/04/2013 quý Linh mục trong Tuyên Úy Đoàn Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Liên Bang Úc Châu từ các Cộng Đồng Sydney, Melbourne, Perth, Adelaide, Brisbane, Canberra, Parramatta, đã đã đến Trung tâm Tĩnh Huấn Thánh Giuse Bringelly Sydney tham dự cuộc họp thường niên nhìn lại một năm qua trong quá trình hoạt động và hội thảo về những phương án Mục Vụ trong tương lai. Quý Cha đã cùng dâng Thánh Lễ khai mạc cầu nguyện cho cuộc họp mặt và đặc biệt cầu nguyện cho Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Liên Bang Úc Châu.

Xem hình ảnh

Qua ngày Thứ Ba 16/04 quý Cha tường trình về những Phong Trào, Đoàn Thể như: Linh hướng Cursillo Liên Bang, Linh Nguyền Thăng Tiến Hôn Nhân Gia Đình Liên Bang, Tuyên Úy Thiếu Nhi Thánh Thể Tổng Liên Đoàn, Linh Giám Legio Mariae Liên Bang, Linh hướng Lòng Chúa Thương Xót Liên Liên Bang, Tuyên úy Giới Trẻ Liên Bang, Nguyệt San Dân Chúa Úc Châu v..v.. Sau đó, quý Cha cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm mục vụ đa dạng tại các Cộng Đồng và Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam tại 6 Tiểu Bang khác nhau: New South Wales, West Australia, South Australia, Queensland, ACT, và Victoria.

Đặc biệt buổi chiều thứ Ba, Đức Giám Mục Julian Porteous Giám Mục Phụ tá TGP Sydney và Đức Giám Mục Vincent Nguyễn Văn Long Giám Mục Phụ tá TGP Melbourne, Cố Vấn Tuyên Úy Đoàn, cũng đã đến tham dự và chia sẻ Mục Vụ với quý Cha trong Tuyên Úy Đoàn.

Phiên họp bước sang thứ Tư ngày 17/04/2013 với những dự định Mục Vụ trong tương lai về những sinh hoạt Mục Vụ chung và riêng như chương trình Đức Mẹ La Vang Thánh Du, các Đại Hội của quý Phong Trào Đoàn Thể Liên Bang, Đại Hội Thánh Mẫu, Tĩnh Tâm... để thăng tiến đời sống tâm linh của quý Cộng Đoàn và Cộng Đồng.

Tối thứ Tư 17/04/2013 quý Cha trong Tuyên úy Đoàn đến nhà thờ Our Lady of Mount Carmel Mt. Prichard cùng hiệp Thánh lễ với Đức Giám Mục Mathêu Nguyễn Văn Khôi Giám Mục Giáo Phận Qui Nhơn nhân dịp Ngài thuyết giảng tĩnh tâm tại Giáo đoàn Mt.Prichard. Cha Paul Văn Chi giới thiệu quý Cha trong Tuyên úy Đoàn và đồng thời cám ơn Đức Giám Mục đã ưu ái thuơng mến Cộng Đồng Cộng Giáo Việt NamTGP Sydney đã thuyết giảng tĩnh tâm 2 buổi về Lòng Chúa Thương Xót và về Đức Mẹ.

Đức Giám Mục Matthêu Nguyễn Văn Khôi cám ơn quý Cha trong Tuyên Úy Đoàn tại Úc Châu, và đặc biệt cám ơn Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Sydney và tất cả mọi người trong Cộng Đồng rất sốt sắng sống đạo mặc dù bận bịu với công ăn việc làm. Cộng Đồng Cộng Giáo Việt Nam đã đem nguồn sống Đức Tin đến cho Giáo Hội Úc thêm triển nở.

Sau đó Thánh lễ kết thúc Đức Giám Mục và quý Cha cùng ở lại dể gặp gỡ Giáo dân trong tình thân mật.