Đội tuyển bóng đá quốc gia Italia tới đây sẽ gặp Đội Tuyển quốc gia Argentina trong khuôn khổ trận đấu giao hữu để mừng Đức Thánh Cha Phanxicô. Tin này đã được tờ nhật báo La Nacion đăng tải.

Tưởng cũng nhắc lại khi còn là Tổng Giám Mục giáo phận Buenos Aires, Đức Giáo Hoàng Phanxicô từng là độc giả của nhật báo này. Câu chuyện của ngài với chủ sạp báo đã được mọi người biết đến khi ngài đích thân điện thoại từ Vatican để ngưng đặt báo.

Vẫn theo nguồn tin nhật báo La Nacion, ý tưởng về trận đấu giao hữu này là của Huấn Luyện Viên Đội Tuyển Bóng Đá Quốc Gia Italia, ông Cesare Prandelli, một tín hữu Công Giáo. Sau đó lời mời chính thức đã được thông báo vào ngày 2 tháng Tư 2013 vừa qua. Theo mong muốn của ông hai đội tuyển sẽ tới Vatican để tham dự buổi tiếp kiến chung của Đức Thánh Cha vào buổi sáng Thứ Tư ngày 14 tháng Tám 2013 và sau đó chính ngài sẽ đưa ra lời nhắn nhủ và sai đi cho các tuyển thủ đến với trận đấu này.

Số tiền thu được từ trận giao hữu này sẽ được dùng vào trong các mục đích từ thiện.

Được biết, mới đây câu lạc bộ San Lorenzo de Almagro mà lúc trước Đức Thánh Cha Phanxicô còn là cổ động viên cũng đã đến Vatican để dự buổi tiếp kiến chung tại quảng trường Thánh Phêrô hôm thứ Tư 10/04/2013 vừa qua.

Ngay buổi tiếp kiến chung thứ Thư của tuần sau đó, 17/04/2013, một nhóm linh mục đã tặng Đức Thánh Cha chiếc áo cầu thủ cùng với chữ ký của Lionel Messi, người đang đầu quân cho câu lạc bộ Barcelona, Tây Ban Nha. Tuyển thủ quốc gia đã từng bốn lần đạt danh hiệu Quả Bóng vàng thế giới này cũng là người đồng hương Argentina với Đức Thánh Cha Phanxicô.