GIÁO XỨ LẬP THẠCH KHAI MẠC THÁNG HOA KÍNH ĐỨC MẸ

Tháng Hoa lại về, trong tâm tình tạ ơn, tôn vinh Đức Mẹ Maria, Cha quản xứ cùng đoàn con cái giáo xứ Lập Thạch đã tổ chức đêm dâng hoa kính Đức Mẹ một cách long trọng vào lúc 19h30 thứ 7 ngày 04/05/2013, tại tiền sảnh của Trung tâm mục vụ Giáo xứ.

Tháng 5 là tháng Hoa kính Đức Mẹ, dâng hoa là một việc làm đạo đức mà người Kitô hữu thường làm trong tháng Hoa này. Trong suốt gần một tháng để tập luyện chuẩn bị cho đêm dâng hoa, với sự hướng dẫn và biên đạo múa của các Soeurs dòng Mến Thánh Giá Vinh. Gần 100 vũ công là các chị, các mẹ, các em đại diện cho cộng đoàn hăng say tập luyện bằng tất cả tấm lòng yêu mến và biết ơn Mẹ Maria nhân lành.

Đêm dâng hoa được tô dệt thêm bởi những điệu nhạc du dương và cung đàn trầm lắng hòa cùng với những điệu vũ nhịp nhàng đã thôi thúc hơn lòng sốt mến Mẹ nơi tâm hồn mỗi người. Những đóa hoa tươi, những ánh nến lung linh trong đêm như tô thêm sắc đẹp nơi tòa Mẹ. Các tiết mục được đan kết làm thành một chuỗi, dệt thành một khúc ca trìu mến để dâng lên Mẹ. Phần dâng hoa, nến và những nén hương trầm nghi ngút, tất cả là tấm lòng thảo kính, chúc tụng của đoàn chúng con thành tâm xin dâng lên Mẹ Maria kính yêu. Tuy các loài hoa có rực rỡ, muôn màu thế nào nhưng vẫn không thể nào sánh ví được với Mẹ. Vẻ đẹp của Mẹ không chỉ là vẻ đẹp bên ngoài mà còn là vẻ đẹp thánh thiện bên trong tâm hồn. Cuộc đời Mẹ đã sống trọn hai tiếng “Xin vâng” theo thánh ý Thiên Chúa dù Mẹ phải trải qua nhiều vất vả, khổ đau, thậm chí phải chứng kiến người Con yêu dấu bị chết treo trên thập giá. Nhưng Mẹ đã phó thác mọi sự nơi Thiên Chúa. Vì Mẹ tin tưởng rằng mọi việc xảy ra là theo ý định Thiên Chúa và Thiên Chúa sẽ không bao giờ bỏ rơi Mẹ cũng như bất kỳ ai biết trông cậy nơi Ngài.