Sáng Chúa Nhật 12/05/2013 nhân ngày Mother’s Day khoảng 3000 người và có những người không Công Giáo và các tiểu bang khác đã đến Trung Tâm Hành Hương Thánh Mẫu Bringelly hành hương mừng kính Đức Mẹ với chủ đề Về Bên Mẹ.

(Xem hình ảnh)

Đúng 10 giờ 30 mọi người trong tập trung trước tượng đài Đức Mẹ. Ban Tây Nhạc Cecilia trình tấu Bài Chào Mừng chào đón mọi người đồng thời Cha Paul Văn Chi điều hợp hướng dẫn mọi nguời dâng giờ đền tạ lên Đức Mẹ, nguyện cầu xin Mẹ ban ơn cho bản thân, cho gia đình và Cộng Đồng. Kế tiềp mọi người cùng dâng lên trước tượng đài Mẹ những đóa hoa tươi thắm và nghinh đón kiệu Thánh tượng Đức Mẹ La Vang. Sau đó kiệu cung nghinh Thánh tượng Đức Mẹ La Vang về Lễ đài. Cuộc rườc kiệu rất long trọng và trang nghiêm gồm các Hội đoàn Legio Mariae, Huynh Đoàn Đaminh, Phong Trào Tôn Nữ Vương, Phong Trào Lòng Chúa Thương Xót, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo, Liên Đoàn Thiếu Thánh Thể, quý Sơ Dòng Trinh Vương, Ban Tây Nhạc Cecilia, Thiếu Nhi Cung Thánh, đội Thánh Vũ và đoàn Phụng Vụ. Tất cả mọi người đều dâng lên Mẹ đóa Hoa Mân Côi Mùa Mừng nguyện cầu cho Cộng Đồng, cho Giáo Hội và đất nước Việt Nam.

Kiệu Thánh tượng Mẹ La Vang về đến Lễ đài, Cha Tuyên úy Trưởng ngỏ lời chào mừng tất cả mọi người nhân ngày Mother’s Day và Cha ngỏ lời chúng ta dâng Thánh lễ hôm nay để cầu nguyện cho những người Mẹ chúng ta không còn sống nữa, xin tình yêu Thiên Chúa và lòng thứ tha vô bờ bến của Người giúp cho những người Mẹ chúng ta được hưởng nhan Thánh Chúa, với những người Mẹ còn sống chúng ta dâng Thánh lễ này để cầu nguyện cho các Ngài, xin cho các Ngài được bình an sức khỏe để sống thánh thiện đạo đức và làm gương sáng cho mỗi chúng ta. Hiện diện trong Thánh lễ hôm nay ngoài qúy Cha trong Cộng Đồng: Cha Paul Văn Chi, Cha Nguyễn Văn Tuyết, Cha Đặng Đình Nên, Cha Dương Thanh Liêm, Cha Nguyễn Thái Hoạch, Cha Mai Đào Hiền còn có sự hiện diện quý báu của qúy Cha Phạm Hanh tiểu bang Texas Hoa Kỳ, Cha Trương Công Đan Chánh xứ Thái Hòa địa phận Long Xuyên, và Cha Nguyễn Thái Hòa địa phận Nha Trang

Trong bài giảng Thánh lễ, Cha Đặng Đình Nên đã nói về tình mẫu tử của người mẹ rất là cao trọng tuyệt vời. Đối với người mẹ, con của mẹ là trên hết, cho dù người con đó có lầm lỗi, lạc đường, vô ơn, người mẹ vẫn yêu thương vô điều kiện. Về Bên Mẹ trong ngày Mother’s Day hôm nay cũng là ngày Lễ Chúa Thăng Thiên, Chúa Giêsu về Trời, chúng ta biết rằng Đức Giệsu về Trời, Người không còn hiện diện với chúng ta bằng xương bằng thịt, nhưng Người luôn hiện diện với chúng ta một cách linh thiêng trong Lời của Ngài, trong Mình Máu của Ngài. Trong Thánh lễ hôm nay chúng ta đặc biệt nhớ đến người mẹ của mình, nhớ đến Mẹ Maria của mình. Chúng ta cám ơn các người mẹ mình đã hy sinh dưỡng dục luôn yêu thương mình, mọi người chúng ta tự hứa với lòng mình rằng; mình sẻ sống một đời sống KiTô Hữu tốt lành, nhất là để cho mẹ vui và Thiên Chúa chúc phúc…

Đặc biệt trong Thánh lễ, với nghi thức dâng Lễ Vật rất long trọng đặc sắc do các em Thiếu Nhi Thánh Vũ tiến dâng với vũ khúc “Thượng Tiến Lên Yavê.”

Trước khi kết thúc Thánh lễ. Anh Nguyễn Ngọc Khiêm Phó Chủ tịch Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo Phận Sydney ngỏ lời chào mừng cám ơn mọi người đã đến Trung Tâm tham dự Lễ mừng kính Ngày Thánh Mẫu và chúc mừng các bà mẹ nhân ngày Mother’s Day hôm nay. Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn cũng ngỏ lời cám ơn qúy Hội Đồng Mục Vụ và những thiện nguyện viên bỏ công sức làm khang trang Lễ đài để mọi người cùng tham dự Thánh lễ, Cha cám ơn Ca đoàn Alleluia Giáo đoàn Marrickvile, đặc biệt cám ơn ông Phạm Văn Khang Trưởng Ban Mục Vụ Trung Tâm Hành Hương Bringelly, và 2 anh Minh và anh Nghĩa, đã giúp Cộng Đồng thực hiện nhà mát bên cạnh Nhà Xứ để làm nơi sinh hoạt phụ cho các sinh hoạt của Cộng Đồng.

Thánh lễ kết thúc mọi người cùng ghé qua các gian hàng bán thực phẩm và thăm viếng Trung Tâm.