“Lậy Trái Tim nhân lành Chúa Giêsu, xin thương xót và che trở chúng con”, là lời khẩn nguyện hàng ngày trong các giờ kinh nguyện của con cái khắp nơi trong giáo phận Bắc Ninh kể từ năm 1965 đến nay, và được Đức Cha Cosma Hoàng Văn Đạt SJ mời gọi cộng đoàn cùng cầu nguyện trong lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Xem hình ảnh

Vào lúc 9g00 sáng ngày lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu (7/06/2013), Đức Cha Cosma Hoàng Văn Dạt SJ, giám mục giáo phận Bắc Ninh chủ sự Thánh lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu tại đền Thánh Tâm Bắc Giang. Cùng đồng tế với ngài có đông đảo quý cha đến từ các giáo hạt Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Ninh và Bắc Giang.

Đến tham dự Thánh lễ hôm nay, ngoài anh chị em giáo dân còn có sự hiện diện các thầy của Giáo Hội Phật Giáo.

Trước Thánh lễ, đoàn dâng hoa Tiên Lục đại diện cho toàn thể giáo phận dâng lên Thánh Tâm Chúa Giêsu những đóa hoa, lời ca và vũ điệu của đoàn con thảo.

Ngỏ lời với cộng đoàn trong Thánh Lễ, Đức Cha nhắc lại trong thời gian chiến tranh, Đức cố Hồng Y Phao-lô Phạm Đình Tụng, đương nhiệm Bắc ninh lúc ấy, đã dâng Giáo phận cho Thánh Tâm Chúa Giêsu, và đã không ngớt hướng về Thánh Tâm, cổ vũ toàn Giáo phận tin tưởng phó thác vào lòng thương xót Chúa gìn giữ và che chở giáo phận. Đồng thời Ngài khấn hứa với Thánh Tâm rằng ngài sẽ xây dựng một Đền kính Thánh Tâm Chúa. Lời khấn hứa của Đức cố Hồng Y đã được Đức Cha cố Giuse Maria Nguyễn Quang Tuyến thực hiện để chúng ta có được ngôi đền kính Thánh Tâm Chúa này.

Trong bài giảng, Đức Cha đã gợi lại hình ảnh cảm động Chúa Giêsu vác con chiên trên vai và mời gọi cộng đoàn hãy tín thác vào lòng nhân từ của Chúa. Ngài cũng không quyên mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các linh mục trở nên “ những mục tử như lòng Chúa mong ước”, vì hôm nay là ngày thánh hóa các linh mục.

Kết thúc phần lời nguyện giáo, Đức Cha mời gọi toàn thể cộng đoàn cùng nhau cất lên lời khấn nguyện ba lần “Lậy Trái Tim nhân lành Chúa Giêsu, xin thương xót và che trở chúng con.”

Trước khi ban phép lành cuối lễ, cha Giuse Nguyễn Huy Tảo, cha xứ giáo xứ Bắc Giang và phụ trách Đền Thánh Tâm cám ơn Đức Cha, quý khách và toàn thể cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc với bài hát “Trong trái tim Chúa yêu muôn đời con xin được một chỗ nghỉ ngơi. Nhỏ bé thôi nhỏ bé thôi như nước mưa tan trong biến khơi…”, làm cho cộng đoàn lắng đọng lại tâm hồn, thành tâm khẩn nguyện với Thánh Tâm nhân lành Chúa Giêsu., “Lậy Trái Tim nhân lành Chúa Giêsu, xin thương xót và che trở chúng con.”