Hơn sáu mươi tham dự viên của bốn họ đạo, các hội đoàn và phong trào, cùng đông đảo giáo dân thuộc Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Nam Úc, sáng Chúa Nhật 14 /7/2013, đã tham gia và theo dõi Kỳ Thi Giáo Lý, được tổ chức tại Hội Trường Chính, Trung Tâm Đức Mẹ Thuyền Nhân Pooraka.
Chương Trình Học và Thi Giáo Lý bế mạc Năm Hồng Ân của Giáo Hội Úc Châu –Năm Đức Tin của giáo Hoàn Vũ được phát động từ ngày 14/4/2013 và sẽ kết thúc vào Chúa Nhật lễ Kitô Vua 24/11/2013, để mọi người Giáo Dân cùng nhau học hỏi về Lời Chúa, về giáo lý Hội Thánh Công Giáo và về các hướng dẫn của Giáo Hội về Năm Hồng Ân do Hội Đồng Giám Mục Úc Châu đề xướng và Năm Đức Tin cùng với toàn thế giới.
Tất cả các tài liệu học hỏi được lần lượt đăng trên Bản Tin Cộng Đồng để mọi người dễ theo dõi, và sau đó được đúc kết thành một tập tài liệu phổ biến đến từng người tham dự viên. Được biết, Kỳ Thi lần thứ I Chúa Nhật ngày 14/7/2013 là thi Trắc Nghiệm và Chúa Nhật 21/7/2013 thi Vấn Đáp.

XEM HÌNH

Sau đó Chương Trình vẫn tiếp tục và sẽ có Kỳ Thi lần thứ II vào cuối năm 2013.
Các tham dự viên được sắp xếp ngồi ngay hàng thẳng lối trong hai khu vực chính trước gian Cung Thánh, trong Hội Trường đối diện với bàn Ban Giám Khảo và hai Bàn Phục Vụ của Ban Tổ Chức. Sau lời kinh nguyện khai mạc Ban Giám Khảo đã chào mừng và khích lệ mọi người vì trong những người tham gia, có cả những người trẻ tuổi và cả những cụ ông, cụ bà, những vị đã từng giữ những trọng trách trong Cộng Đồng, đã hăng hái tạo sinh khí cho một công việc hữu ích và cần thiết cho đời sống đức tin người giáo dân nơi đây. Mọi người giáo dân không tham dự kỳ thi, cũng có thể theo dõi được một số đề thi được chiếu lớn trên tấm phông lớn, tạo nên không khí sôi động trong buổi thi trắc nghiệm.
Phạm Ngọc Thơ trưởng Ban Tổ Chức