Đức Thánh Cha: Hãy cầu xin ân sủng để đừng sợ canh tân Phúc Ậm, đừng sợ hãi sự đổi mới của Chúa Thánh Thần, cũng như đừng sợ hãi thay đổi những cơ cấu già nua lỗi thời đang vây phủ chúng ta . . .

Chúng ta đừng sợ hãi đổi mới những cơ cấu của Giáo Hội . . . Là người Công Giáo không chỉ “thi hành các điều răn sẵn có”, nhưng còn thực hành những điều mới mẽ được hướng dẫn bởi Chúa Thánh Thần . Rượu mới phải đựng trong bình mới, như lời Chúa Giêsu phán trong Phúc Âm ngày hôm nay .

Đức Thánh Cha ngừng lại về việc đổi mới mà Chúa Giêsu mang đến . “tinh thần luật lệ được Chúa Giêsu làm cho thêm phong phú, Chúa đã đổi mới tất cả mọi sự . Các đòi hỏi của Chúa thật là mạnh mẽ, lớn lao hơn cả lề luật” . Lề luật cho phép thù ghét kẻ thù, còn Chúa Giêsu thì dạy hãy cầu nguyện cho kẻ thù .
Chính là” triều đại của Thiên Chúa mà Chúa Giêsu đã rao giảng” . Một sự đổi mới trước tiên được xẩy ra trong tim của chúng ta”.

“Chúng ta nghĩ là người Công Giáo chúng ta phải làm điều này điều khác . Nhưng không phải như vậy .
Là người Công Giáo chúng ta phải để Chúa Gie6su làm mới lại cuộc đời của chúng ta . Tôi là người Công Giáo tốt, mỗi ngày Chúa Nhật, từ 11 giờ đến trưa, tôi đi dự thánh lễ, tôi làm viêc này, việc kia kê khai một danh sách . . .

Đời sống của người Công Giáo không phải là môt sưu tập . Nhưng là một sinh họat tòan diện hài hòa. Do Đức Chúa Thánh Thần hướng dẫn! Không thể là một người Công Giáo bán thời gian, điều này không thể chấp nhận được! Mà phải tòan diện,trong mọi thời gian .Và việc đổi mới nàydo chính Chúa Thánh Thần sửa sai . Dùng lời của Chúa Giêsu, . . .Đức Thánh Cha nói: “Là người Công Giáo, phải trở thành một thứ rượu mới” .

“Trong đời sống người Công Giáo cũng như đời sống của Giáo Hội, có những cấu trúc cổ xưa, những cơ cấu già nua: điều cần thiết là phải đổi mới! Và Giáo Hội luôn chú trọng điều này , là luôn cởi mở đối thọai với tất cả mọi nền văn hóa” .

“Giáo Hội luôn tựdo: Chúa Thánh Thần đưa Giáo Hội tiến tới . Tin Mừng dạy cho chúng ta điều đó: tự do để tìm kiếm những điều mới mẽ trong Phúc Âm, trong đời sống của chúng ta, cũng như trong các cơ cấu tổ chức” . . .

Chúng ta hãy cầu xin ân sủng là đừng sợ hãi sự mới mẽ của Phúc Âm, cũng đừng sợ hãi sự canh tân của Chúa Thánh Thần, cũng như là hủy bỏ những cơ cấu lỗi thời giam hãm chúng ta . . .(News.va)