SAIGÒN - Hiện tại đông đủ các giám mục trong HĐGMVN đang họp Đại hội lần thứ XII từ ngày 7 đến 11 tháng 10 năm 2013 tại Trung Tâm Mục Vụ Sàigòn.

Trong buổi sáng ngày 8/10, Đức Hồng Y Gioan Baotixita, Tổng giám mục giáo phận Saigòn chia sẻ những lời tâm tình cuối giai đoạn sứ vụ mục tử của ngài. Ngài nói, để biểu lộ dung mạo Lòng Từ Bi và Thương Xót của Chúa, Hội Thánh nên loan báo Tin mừng qua con đường hội nhập văn hóa và đối thoại chân thành trong yêu thương và nhẫn nại với mọi người thuộc mọi thành phần trong thế giới hôm nay.

Buổi chiều, các Đức Cha bàn thảo về sự chuẩn bị pháp lý cho việc bầu cử các chức danh trong Ban Thường vụ HĐGMVN và các Ủy ban vào ngày hôm sau. Các đề tài về quy chế Giáo luật cho các dòng tu, tu đoàn mới cũng được giới thiệu và bàn thảo.

Buổi tối, như những kỳ họp bình thường, các giáo tỉnh gặp gỡ nhau theo nhóm.

Theo một nguồn tin bán chính thức (đang được kiểm chứng) mà VietCatholic đã nhận được, cho biết là trong buổi bầu cử hôm nay, Đức Tân Tổng Giám Mục Phó của Sàigòn là Đức Cha Phaolô Bùi văn Đọc đã được bầu làm Tân Chủ Tịch HĐGM/VN.