PHILADELPHIA,PA. Ðức Thánh Cha Gioan Phao lồ II vừa vinh thăng một số linh mục của giáo phận Philadelphia lên hàng Ðức Ông.

Ðức Ông Giuse Trịnh Minh Trí là linh mục Việt nam đầu tiên ở Philadelphia được ân thưởng chức vị danh dự này. Trong dịp này Ông Ðinh văn Chính một giáo dân cũng được ân thưởng huy chương Hiệp sĩ Thánh Gregôriô.

Ðức Ông Joseph Trịnh Minh Trí thuộc một gia đình đạo hạnh, có một người em là linh mục Phêrô Trinh Minh Quân vừa chịu chức hai năm vừa qua và còn một người em trai nữa là Thầy Trịnh Minh Kỳ đang là chủng sinh tại chủng viện St. Charles Borromeo, một chủng viện danh tiếng miền Ðông Bắc Hoa Kỳ.

Ðức Ông Trí chịu chức linh mục ngày 18 tháng 5 năm 1991, đậu bằng MA về Thần Học, hiện nay là cha chánh xứ nhà thờ St Helena. Chỉ trong vòng hai năm làm chánh xứ Ðức Ông Trí đã sửa sang lại nhà thờ rất khang trang. Những giáo dân thuộc các sắc tộc khác như người Mỹ, người Spanish đều khâm phục tài tổ chức của Ðức Ông Trí. Ðức Ông Trí là nghĩa tử của Cha Phêrô Nguyễn Xuân Quýnh, hiện là chủ tịch Liên Ðoàn Công giáo miền Trung Ðông Hoa Kỳ và là Giám đốc Ủy Ban xây cất Ðền thờ Ðức Mẹ Lavang đặt tại Vương Cung Thánh Ðường quốc gia tại Washington D.C.

Ông Ðinh văn Chính là một Kỷ sư làm việc cho Hải quân Hoa Kỳ, thuộc giáo xứ St Thomas Aquinas do linh mục Giuse Ðinh công Huỳnh quản nhiệm. Ông là người rất khiêm nhu lo lắng mọi công việc của nhà thờ rất chu đáo nên được nhiều người kính trọng và yêu mến. Ngoài ra ông còn dạy miẽn phí Anh văn cho dân tị nạn và đã được chọn làm đại diện cho giáo dân thiểu số trong Thượng Hội đồng địa phận lần thứ 10 của giáo phận Philadelphia.