Giáo xứ Ninh Mỹ Bùi Chu xây dựng thánh đường

Giáo xứ Ninh Mỹ Giáo Phận Bùi Chu thuộc xã Hải Giang Huyện Hải Hậu Tỉnh Nam Định . Ninh Mỹ trước kia là một bãi biển bồi cùng dải đất với tân Lý . Khoảng năm 1820 dân từ Ninh Cường Và Các làng khác lân cận tới Ninh Mỹ Khai Khẩn lập ấp , đứng đầu là cụ Vũ Đình Đoàn và Nguyễn Thế Mỹ và những người lân cận tới lập ấp . Đến năm 1848 được sự gúp đỡ của bề trên , giáo hữu cùng nhau góp công góp của làm .nhà thờ họ Ninh Mỹ được thành lập lúc này thuộc giáo xứ Tân Lý .

Năm 1877 Đức Cha Garcia cezon Khang chính thức ban sắc lập giáo họ nhận thánh THOSMA làm quan thầy lúc này giáo Họ Ninh Mỹ thuộc Xứ Ninh Sa

Năm 1926 Ninh Mỹ là một họ lẻ có số giáo đân đông thứ nhì trong giáo xứ .Năm 1937 Dức Cha ĐÔMiNICO Hồ Ngọc Cẩn đã chính thức nâng giáo Họ Ninh Mỹ lên Hàng Giáo xứ

Ngôi thánh đường giáo xứ Ninh Mỹ được xây dựng năm 1877, trải qua hơn 100 năm tháng mưa bão, chiến tranh cùng với sự phát triển về đức tin, con người, ngôi nhà thờ đã xuống cấp trầm trọng và đã trở nên quá nhỏ bé so với số giáo dân hiện nay. Vì thế, được sự nhất trí của cộng đoàn giáo dân, Cha xứ, Đức Cha Cố Giuse đã cho phép giáo xứ tái thiết xây dựng lại ngôi Thánh Đường mới. Với chiều dài ngôi nhà thờ dự kiến là 49m50, rộng 15m80, chiều cao 14m20, kiến trúc hoa văn trên cột gỗ theo lối cổ xưa.

- Công trình xây dựng nhà thờ Giáo Xứ Ninh Mỹ chính thức bắt đầu vào ngày 7/06/2011 với phần hạ giải nhà thờ và cắm móng ép cọc nhà thờ mới. Cũng trong ngày 7/06/2011, Thánh Lễ hạ giải nhà thờ và ép cọc diễn ra trang trọng dưới sự chủ trì của cha Quản Hạt cùng quý cha trong giáo phận.

- Ngày 27/08 Thánh lễ đặt viên đá đầu tiên do Đức Cha xây dựng thánh đường Giáo xứ.

Sau hơn 2 năm kể từ ngày đặt viên đá đầu tiên, nhờ hồng ân Thiên Chúa tiếp tục tuôn tràn, sự cầu bầu đắc lực của Mẹ Maria, Thánh Cả Giuse và hai Thánh Quan Thầy Tômasô – Têrêxa tiến sỹ, sự giúp đỡ quảng đại của quý Ân nhân và Thân nhân trong nước cũng như hải ngoại, sự hi sinh, đoàn kết và nỗ lực không ngừng giữa Cha Xứ, ban hành giáo và toàn thể bà con giáo dân trong giáo xứ, công trình xây dựng nhà thờ đã diễn tiến khá suôn sẻ và tốt đẹp, nhờ đó vào ngày 9/11/2013 cũng là ngày Cung Hiến Thánh Đường Latêranô, Giáo Xứ Ninh Mỹ hân hoan tổ chức Thượng Vì nhà thờ. Đây là một dấu mốc quan trọng để chuẩn bị cho Lễ đặt long cốt Nhà thờ dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 23/12/2013 do Đức Cha Tôma chủ sự.

- Hiên tại công trình xây dựng nhà thờ của giáo xứ đang diễn ra nhanh chóng và tốt đẹp. Nhờ sư cầu nguyện đoàn kết và góp công góp sức của bà con giáo dân, sự điều hành của Cha Xứ và Ban hành giáo giáo xứ, sự quan phòng của Thiên Chúa nên công trình thế kỷ của chúng con đang theo đúng như dự kiến ban đầu và sẽ cố gắng tiếp tục để đến ngày 23/12/2013 sẽ đặt long cốt.

Trong quá trình xây dựng còn gặp rất nhiều khó khăn vì giá cả vật tư đều tăng giá, nguồn kinh phí hạn hẹp. Hơn nữa, việc xây dựng nhà Chúa là một quá trình dài, tốn rất nhiều công sức tiền của. Vì vậy, xin anh chị em Ninh Mỹ đang sống tại quê hương cũng như anh chị em xa quê, và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo phận hãy không ngừng cầu nguyện và giúp đỡ vật chất, để ngôi thánh đường xứ Ninh Mỹ sớm được hoàn thành.

Trong thánh lễ trước khi bắt đầu thượng vì cha Giuse Đinh Quang Thành chánh xứ Ninh Mỹ đã không kìm được nước mắt khi thấy rất đông bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ tới tham dự thánh lễ và ủng hộ cho công trình của giáo xứ .Cha gửi lời cảm ơn đến Đức Cha ,Quý cha .quý vị ân nhân trong và ngoài nước và bà con giáo dân đã giúp đỡ và đồng hành cũng Giáo xứ chúng con xin Quý Vị tiếp tục ủng hộ để công trình nhà chúa được sớm hoàn thiện.

Cùng với quyết tâm xây dựng ngôi nhà thờ mới, bà con giáo dân trong giáo xứ Ninh Mỹ không quên xây dựng ngôi nhà thờ tâm hồn bằng việc củng cố và thăng tiến đời sống đức tin, tình đoàn kết yêu thương chia sẻ, để cùng một lòng truyền rao Tin Mừng của Chúa Kitô.