Cuộc chiến chống lại sự sống vô sinh tại Âu Châu

Tại Nghị Viện Liên Hiệp Âu Châu các đảng phái cánh tả đang phát động một cuộc chiến đầy kịch tính chống lại phong trào bảo vệ sự sống. Một nhóm các dân biểu mà đa số thuộc Đảng Xã Hội đang ra sức tiếp tục bác bỏ quyền được sống của các trẻ em vô sinh và trung lập hóa phong trào đại chúng phò sự sống “One of us“ bằng một nghị quyết dựa theo bài phát biểu của nữ dân biểu Edite Estrela thuộc Đảng Xã Hội(1). Dân biểu Michael Cashmann thuộc Đảng Xã Hội Anh quốc, phát ngôn viên của nhóm những người đàn bà và đàn ông đồng tính luyến ái, lưỡng tính luyến ái và á nam á nữ LGBT (2), đã phát biểu trong cuộc phỏng vấn báo chí về một „cuộc chiến chớp nhoáng chống lại việc bảo vệ sự sống.“ Trước khi đệ trình Nghị Viện, Khối các dân biểu thuộc đảng Xã Hội của ông ta đã tổ chức một cuộc hội kiến nội bộ, và có tới 2/3 dân biểu đồng tình với đề nghị của bà Estrela. Cả tổ chức phò phá thai và được Liên Hiệu Âu Châu EU tài trợ tài chính cũng hung hăng tìm mọi cách chống báng phong trào phò sự sống „One of us“, một phong trào mãi cho tới hiện tại đã đã mang lại những thành công to lớn bất ngờ nhất định.

Trong cuộc tranh luận tại Nghị Viện về đề tài đã nêu, các dân biểu thuộc các khối đối lập đã có những phát biểu chống đối nhau vô cùng sôi động và đầy kịch tính. Nữ dân biểu thuộc Đảng Thiên Chúa Giáo Dân Chủ Anna Zaborska, người Séc, đã hăng say đưa ra những lý luận vững chãi về quyền được sống của mỗi con người, kể các trẻ em vô sinh. Đồng thời bà cũng thông báo cho các dân biểu thuộc khối Đảng EVP (3), tức Đảng Thiên Chúa Giáo Dân Chủ (Christdemokraten) tại Nghị Viện biết rằng bài tường trình của bà Edite Estrela có những bằng chứng rõ ràng là đang cổ xúy cho tội phạm ấu dâm, khi bà ta có thái độ hoàn toàn ngậm miệng im lặng trước tội ác ấy. Theo bài tường trình của nữ dân biểu Edite Estrela, thì Nghị Viện Âu Châu cần phải đặt ra một „trương trình giáo dục bắt buộc về sự quan hệ tính dục“ cho tất cả mọi học sinh từ mẫu giáo cho tới cấp hai trong một „bầu không khí hoàn toàn tự do không úp mở và hỗ tương,“ không đố kỵ và „không cần sự đồng ý của phụ huynh.“ Nữ dân biểu Anna Zaborska đã nêu một câu hỏi với các đồng nghiệp của bà: „Một giáo án về quan hệ tính dục tự do không úp mở và hỗ tương giữa thầy giáo và học trò mẫu giáo và cấp hai sẽ diễn ra thế nào khi không có sự đồng ý của các phụ huynh? Phải chăng đó không phải là một hình thức mở đường cho tội ấu dâm với con dấu thị thực của Nghị Viện Âu châu?“

Đa số các dân biểu thuộc Đảng Thiên Chúa Giáo Dân Chủ đã bỏ phiếu phủ quyết đề nghị của nữ dân biểu Estrela và của khối Đảng Xã Hội trong cuộc họp khoáng đại vào ngày thứ ba, 22.10.2013. Dĩ nhiên không phải tất cả mọi dân biểu thuộc khối cùng đồng quan điểm. Nhất là các dân biểu người Pháp thuộc Đảng UMP(4) thuộc cánh hữu của cựu tổng thống Nicolas Sarkozy chẳng những không có lập trường rõ ràng, mà còn đe dọa sẽ rời khỏi khối thuộc khối cánh hữu EVP. Dân biểu Jean Pierre Andy, phát ngôn viên của Đảng UMP còn cho rằng khối các đảng thuộc cánh hữu EVP đã „quỵ lụy những thế lực phản động“, một điều mà Đảng UMP với tư cách là một Đảng Phong Trào Quốc Dân Thống Nhất tân tiến „không thể chấp nhận được.“ Nói cách khác, để được gọi là một một Đảng Quốc Dân tân tiến thì phải đồng ý công nhận quyền được tự do phá thai, các hình thức sống chung giữa những người đồng phái tính và coi các hình thức sống chung ấy ngang hàng với các gia đình truyền thống trong mọi lãnh vực của cuộc sống xã hội.

Nhiều quan sát viên cho rằng các dân biểu thuộc Đảng UMP có chiều hướng là sẽ rời bỏ khối Đảng Thiên Chúa Giáo Dân Chủ EVP và thành lập một khối riêng trong Nghị Viện Âu Châu tương tự như Đảng Bảo Thủ Anh. Trong trường hợp này Đảng UMP sẽ ủng hộ đề nghị Estrela là cho tự do phái thai.

Trong khi đó thì người ta đã đệ trình một kiến nghị đòi hỏi phải có một lối giải quyết khác, có liên quan thực sự đến vần đề sức khỏe của những người phụ nữ đang mang thai và của các bà mẹ. Tiếp đến, kiến nghị ấy còn đề cập tới quyền lợi, phẩm giá, sức khỏe và bảo đảm an ninh thể lý của giới phụ nữ nói chung và của các thiếu nữ nói riêng. Sau cùng, kiến nghị nói trên còn nhấn mạnh đến những quyền lợi nền tảng của con người về tự do tôn giáo và tự do lương tâm và quyền giáo dục con cái của các bậc cha mẹ. Kiến nghị này là kiến nghị đầu tiên đòi hỏi một sự thay đổi nghiêm chỉnh đã được Nghị Viện đầu phiếu. Nếu nó được thông qua, thì tất nhiên kiến nghị Estrela sẽ bị phủ quyết. Đa số các dân biểu thuộc các Đảng Xã Hội (SPD), Đảng Tự Do (FDP) và Đảng Xanh đều ủng hộ kiến nghị Estrela với sự đòi hỏi quyền được tự do phá thai trong 28 nước thành viên của Liên Hiệp Âu Châu.

Tổ chức FAFCE(5), một tổ chức đứng đầu tất các tổ chức gia đình Công Giáo trên toàn Âu Châu đã thông báo cho các thành viên của mình biết và xin họ hãy cực lực ủng hộ trong cuộc chiến chống lại phong trào bài sự sống của nhóm tả khuynh ở Nghị Viện Âu Châu. Người ta cần phải gặp gỡ và nói chuyện trực tiếp với từng dân biểu của từng nước và thông báo cho họ biết rõ sự quan trọng của cuộc đầu phiếu có liên quan tới sứ mệnh bảo vệ sự sống trong toàn Âu Châu và quan niệm chân chính về dân chủ.

Ở đây vấn đề không chỉ liên quan tới tội ác phá thai mà thôi, nhưng còn liên quan tới nền tảng cơ bản của sự tự do dân chủ ở Âu Châu nữa. Bà Maria Hildingsson, người Thụy Điển, tổng thư ký của tổ chức FAFCE đã cho hay: „Ở đây cái võ trấu của não trạng duy tự do và tương đối hóa luân lý đã tự tách rời khỏi hạt gạo của sứ mệnh bảo vệ sự sống và kiến tạo tương là“ cho con người.

Nhưng một sự thật không ai có thể phủ nhận được, đó là hơn bao giờ hết, trong một xã hội duy vật, vô thần và bị tục hóa trầm trọng như xã hội Âu châu hôm nay, sự sống của các thai nhi, của các trẻ em còn vô sinh luôn phải đối mặt với một sự đe dọa khủng khiếp đến từ chính con người. Nhưng điều đáng buồn hơn nữa là sự đe dọa khủng khiếp ấy đối với sự sống còn của các trẻ em còn vô sinh, trước hết lại đến từ những người mà lẽ ra là trong mọi trường hợp họ phải xã thân bênh vực và bảo vệ cho chúng, đó là cha mẹ của chúng và các thầy thuốc. Thật là khủng khiếp và man rợ!
________________________
1. Edite Estrela, tên đầy đủ là Edite Fatima dos Santos Estrela, sinh này 28.10.1949, một dân biểu thuộc Đảng Xã Hội Bồ Đào Nha, ngày 22.10.2013 trong cuộc họp khoáng đại của Nghị Viện, đã đại diện cho nhóm dân biểu thuộc khối tả khuynh tại Nghị Viện Âu châu đệ trình lên Nghị Viện một bài tường trình (Estrela-Bericht) và yêu cầu dự thảo thành luật về „hành động tự do phá thai như là một quyền căn bản“ của người phụ nữ và „giáo dục học sinh về việc quan hệ tính dục như một môn học bắt buộc“ ở các trường học trong tất các nước thuộc Liên Hiệp Âu châu. Nhưng với đa số phiếu của các dân biểu thuộc khối Đảng Thiên Chúa giáo và Đảng Tự Do, Nghị Viện Âu châu đã bác bỏ đề nghị của bà Estrela.
2. LGBT: Lesbian, gay, bisexual and Transgender.
3. EVP: Europäische Volkspartei.
4. UMP: Union pour un mouvement populaire.
5. FAFCE: The Federation of Catholic Family Associations in Europe.