Sáng thứ Tư 04/12/2013 Cha Paul Văn Chi và quý anh chị em Ban Mục Vụ Giáo Đoàn Mt. Pritchard đã đến trường Our Lady of Mount Carmel Catholic Primary School Mt. Prichard Sydney để trao tặng Tượng Thánh Tử Đạo Micae Nguyễn Huy Mỹ cho nhà trường.

Xem hình

Bà Debra Heckenber Hiệu Trưởng trường Our Lady of Mount Carmel Catholic Primary School Mt. Pritchard tỏ bày với các em học sinh, từ nay nhà trường sẽ có thêm một vị Thánh mới để các em noi gương và tôn kính. Đó là Thánh Tử Đạo Micae Nguyễn Huy Mỹ người Việt Nam. Bà rất mừng đón nhận tượng Thánh Tử Đạo Nguyễn Huy Mỹ và sẽ đặt để tại Văn Phòng của nhà trường để mọi người ra vào có thể thăm viếng tôn kính. Bà cũng ngỏ lời cám ơn Cha Paul Văn Chi và Giáo Đoàn Mt. Pritchard thuộc Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Sydney đã ưu ái tặng nhà trường tượng Thánh Tử Đạo Micae Nguyễn Huy Mỹ.

Cha Paul Văn Chi thay mặt cho Giáo Đoàn Mt.Prichard chào mừng các em học sinh và quý Thầy Cô, đồng thời Cha cũng kể sơ lược tiểu sử về Thánh Tử Đạo Micae Nguyễn Huy Mỹ và 117 vị Thánh anh hùng Tử Đạo Việt Nam cho qúy Thầy Cô và các em được biết. Sau đó Cha Paul Văn Chi cùng với Cha Anthony Fregolent Chính xứ Mt. Pritchard làm phép tượng Thánh Tử Đạo Micae Nguyễn Huy Mỹ.

Cha Anthony Fregolent cũng ngỏ lời cám ơn Cha Paul Văn Chi, qúy Ban Mục Vụ Giáo Đoàn Mt. Prichard đã tặng cho nhà trường tượng Thánh Tử Đạo Micae Nguyễn Huy Mỹ để các em học sinh tôn kính Ngài. Cha rất vui mừng đón nhận món qùa rất quý giá này dành cho nhà trường. Tượng Thánh Tử Đạo Micae Nguyễn Huy Mỹ sẽ đặt ngay trong Văn Phòng chính của Trường Our Lady of Mt Carmel's Mt Pritchard.

Đây là một niềm vinh dự cho người Công Giáo Việt Nam nói riêng và người Việt nói chung, Lần đầu tiên một trường học của Úc đón nhận tượng Thánh Tử Đạo Việt Nam để hướng dẫn các em học sinh biết về vị Thánh Tử Đạo Việt Nam để tôn kính và noi gương.
Sau cùng Bà Hiệu Trưởng ngỏ lời nguyện xin Thiên Chúa qua lời bầu cử của Thánh Micae Nguyễn Huy Mỹ chúc lành nhà trường, Giáo Xứ và Giáo Đoàn Mt.Prichard .