Hai ngày trước lễ Giáng Sinh, Đức Thánh Cha nhận xét là Giáo Hội cũng như Đức Mẹ Maria chờ đợi Chúa đến . Giáo Hội bước theo Đức Mẹ trong sự chờ đợi, cũng như Đức Mẹ mong muốn sớm sinh hạ Chúa Giêsu” .

Chúa Giêsu đến viếng nhân lọai trong ba lần : “ lần sinh ra làm người, được kỷ niệm trong lễ Giáng Sinh, thứ đến trong lần cuối vào lúc thế giới cáo chung, vào lúc lịch sử được khép lại” .Nhưng Chúa còn đến trong lần thứ ba nữa : là Chúa đến trong mọi ngày . Mỗi ngày Chúa đến viếng Giáo Hội của Chúa và mỗi người trong chúng ta”.

Bởi vậy Đức Thánh Cha mời gọi chúng ta phải “ cẩn trọng”: “Chúng ta đang chờ đợi hay chúng ta đang khép kín ? Chúng ta đang cẩn trọng chờ đợi hay chúng ta đang an bình trong nhà trọ trên đường đi và chúng ta không muốn bước đi nữa? Chúng ta là những kẻ hành hương hay là những kẻ đang đi lang thang ?

Chúng ta có một chổ để dành cho Chúa không hay là chỉ dành cho các cuộc lễ lạc, đi mua sắm hoặc cho các buổi ồn ào náo nhiệt ? Ngài tiếp tục : Chúng ta dành cho Chúa một chổ quá ư nhỏ nhoi ! ?

Tâm hồn chúng ta có mở rộng ra như Mẹ Giáo Hội hay như Đức Mẹ Maria không ? Hay tâm hồn chúng ta đang khép kín và chúng ta treo trước cửa tấm biển rất ư là lễ phép :” Xin đừng quấy rầy!” .
Đức Thánh Cha mời gọi các giáo hữu hãy luôn tâm niệm rằng : “Xin hãy đến ! như một tâm hồn không từ chối như “Xin đừng quấy rầy “ mà luôn mở rộng , một tâm hồn rộng lượng luôn đón tiếp Chúa đến nhất là trong những ngày này !”. (Nguồn Tin: News.va)