Sáng thứ Tư 22 tháng Giêng, báo chí tại Hán Thành đã đồng loạt chạy những tít lớn “Đức Giáo Hoàng Phanxicô sẽ thăm Hán Thành”.

Sáng cùng ngày tại Rôma (chiều tối ngày thứ Tư tại Hán Thành), cha Federico Lombardi, Giám Đốc Phòng Báo Chí Tòa Thánh đã xác nhận tin này. Đức Thánh Cha Phanxicô theo dự trù sơ khởi sẽ đến Hàn Quốc trong khoảng từ ngày 10 đến 17 tháng Tám năm 2014 để tham dự Ngày Giới Trẻ Á Châu tại Daejeon.

Ngài sẽ là vị Giáo Hoàng thứ hai đến thăm đất nước này 20 năm sau khi Chân Phước Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đặt chân đến bán đảo Triều Tiên. Tháng Năm năm 1994, Đức Gioan Phaolô II đã đến Hán Thành để phong thánh cho 103 vị tử đạo người Hàn Quốc, sau đó đã đi thăm Papua New Guinea, Solomon Islands, và Thái Lan.

Cha Lombardi cũng cho biết thêm là Tòa Thánh cũng đã xem xét một chuyến đi của Đức Thánh Cha đến châu Á, cụ thể là đến Philippines và Sri Lanka, nhưng không phải trong năm nay.

Chính Đức Thánh Cha trong chuyến bay từ Rio De Janeiro trở về Rôma sau ngày Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới năm ngoái đã bày tỏ ước muốn của ngài đến thăm các quốc gia Á Châu.

Cha Lombardi nói thêm là Đức Thánh Cha đã được mời thăm Sarajevo vào tháng Sáu để kỷ niệm 100 năm Thế chiến thứ nhất bắt đầu và cũng được mời đến thăm Uganda nhưng cho đến nay vẫn chưa thấy xuất hiện trên chương trình nghị sự của Đức Thánh Cha trong giai đoạn này.

Theo thống kê năm 2013, Nam Hàn có 48,955,000 dân trong đó người Công Giáo chiếm 7.6% dân số và liên tục gia tăng trong suốt hơn một thập niên qua.