Sài Gòn – Sáng ngày 06 tháng 4, tại Giáo xứ Minh Đức, nhóm Sinh Viên Công Giáo Thiên Ân đã tổ chức mừng lễ bổn mạng thánh Gioan Lasan, đặc biệt hơn là năm nay nhóm kỷ niệm 10 năm thành lập (7/4/2004 - 7/4/2014). Hôm nay quả là một ngày trọng đại của nhóm khi có sự hiện diện của Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo – Chủ tịch Ủy ban Giáo Dục Công Giáo. Ngài đã chủ tế thánh lễ diễn ra lúc 9 giờ 30, đồng tế với Đức Cha còn có quí cha và quí thầy phó tế. Bên cạnh đó là sự hiện diện của Quí tu sĩ, các thân nhân, ân nhân, các nhóm sinh viên Công Giáo bạn và toàn thể thành viên gia đình Thiên Ân đã qui tụ đông đủ để hiệp dâng thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho nhóm.

Hình ảnh

Thánh lễ đã diễn ra long trọng, sốt sáng. Xen kẽ trong thánh lễ sau khi Đức Cha chia sẻ lời Chúa là nghi thức kết nạp các thành viên mới vào nhóm.

Cuối thánh lễ, Đức Cha có chia sẻ với nhóm và cộng đoàn phụng vụ: Hoa đẹp rồi vài ngày sau cũng tàn, những cuộc vui rồi cũng chóng qua, quan trọng là còn lại gì? Chúng ta mắc nợ nhau, Cha mắc nợ chúng con, các Cha, các Thầy, các Soeur mắc nợ chúng con, và chúng con cũng mắc nợ lại. Đó là nợ ân tình, ân tình là điều cao quí đọng lại sâu sắc trong mỗi người, trên hết chúng ta nợ ân tình với Chúa là nguồn mạch sống mọi sự.

Và ngài cầu chúc tất cả luôn được tươi trẻ, trẻ trong tâm hôn, sống đến 100 tuổi vẫn trẻ!

Sau thánh lễ, Gia đình Thiên Ân có tổ chức buổi tiệc trong tình thân mật, ấm áp tình huynh đệ và kết hợp với các tiết mục văn nghệ cây nhà lá vườn, cũng như trao học bổng cho một số thành viên có hoàn cảnh khó khăn cố gắng vươn lên trong học tập.

Nguyện xin Chúa chúc lành cho tất cả mọi người, cách riêng cho Gia đình Thiên Ân và các bạn trẻ sinh viên, luôn hăng say nhiệt thành dấn thân hòa vào thế giới hôm nay, là những chứng nhân, muối men cho đời.