“Giai cấp thống trị” một khi đã “xa rời dân chúng”, khép kín lại trong hệ thống đảng phái và phe nhóm của mình, và trong các cuộc tranh dành trong nội bộ, thì thường trở thành gian ác, tham nhủng và hư hỏng “.

Đó là lời tóm tắt mà Đức Giáo Hòang Phanxicô nói trong Thánh Lễ tại Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô vào ngày 27 tháng 3 lúc 7 giờ sáng có khỏang 500 người tham dự phần đông là các nhà lập pháp người Ý .
Khi giải thích các bài đọc trong thánh lễ, Đức Giáo Hòang nói “dân Chúa thật là đơn độc” trong khi đó thì “giai cấp lãnh đạo khép kín lại trong giáo điều, trong thành kiến và lập trường của họ . Và giai cấp này không muốn nghe đến Lời của Chúa Giêsu “.

“Họ thu mình lại, xa lánh quần chúng, Đức Thánh Cha tiếp tục, và Chúa Giêsu cảm thấy thương xót đám dân chúng này và đã thốt lên “đây là những con chiên không người chăn giữ “ .

Theo như lời của Đức Giáo Hòang thì Chúa Giêsu nói Lời được mọi dân chúng ngưỡng mộ, Ngài đến với người nghèo và người bệnh tật, Lời Ngài nói khác biệt với giới cầm quyền, khi họ xa rời quần chúng, họ đóng khung lại trong đảng và phe nhóm của họ và mọi tranh chấp trong nội bộ . Và từ đó họ xa lánh hẳn cùng lìa bỏ dân chúng “.

Và cũng nên nhớ rằng chúng ta tất cả đều là những người tội lỗi . Nhưng giới cầm quyền không chỉ là kẻ tội lỗi, mà lòng họ trở nên chai đá, đến nỗi họ không còn lương tri để lắng nghe Lời của Chúa Giêsu . Từ kẻ tội lỗi họ trở thành những kẻ tha hóa thối nát” .

Theo lời của Đức Giáo Hòang thi kẻ tha hóa thối nát thì khó mà quay trở lại : người tội lỗi thì có thể ăn năn sám hối, mong mỏi sự tha thứ, chứ kẻ tha hóa thối nát thì họ luôn ngoan cố trong sự lầm lẫn của họ”. Trở lại Tin Mừng của ngày hôm nay, khi nói về giới lãnh đạo sống xa quần chúng thì họ cho là Chúa Giêsu đã làm trở ngại công việc của họ nên dần dà họ tìm mọi cách để giết chết Chúa Giêsu” .(Nguồn Tin:News.va)