Trong bản tin đánh đi hôm 15 tháng Năm, thông tấn xã Fides của Bộ Truyền Giảng Tin Mừng Cho Các Dân Tộc cho biết 5 gia đình Kitô hữu bị bắt cóc và bị buộc làm nô lệ lao động cho một chủ lò gạch, đã được trả tự do nhờ sự can thiệp của các thừa phát lại và cảnh sát.

Báo cáo của Trung tâm hỗ trợ pháp lý miễn phí cho các Kitô hữu Pakistan, trình lên Tòa án tối cao Lahore, thay mặt cho năm gia đình Kitô giáo đã kết thúc thành công.

Các gia đình đã bị bắt giữ bởi hai chủ lò gạch, tại làng Ahmed Nagar và làng Dera, trong bang Punjab. Các thừa phát lại đã đến đồn cảnh sát địa phương, và sau nhiều lần thuyết phục , cảnh sát đã can thiệp và các Kitô hữu đã được giải thoát.

Sau khi được trả tự do, các gia đình đã nói về những đau khổ của họ: họ là nạn nhân của lao động cưỡng bức và bị đối xử như nô lệ trong hơn 25 năm. Một trong những phụ nữ , Safia Bibi , bắt đầu làm việc tại lò cùng với chồng, là Anwar Masih , ngay sau khi đám cưới của cô. Cô đã có chín người con và khi các em đủ tuổi, các em cũng bị buộc làm việc trong cùng một chỗ. Họ sống trong một căn nhà lá sập xệ trong các nhà máy sản xuất phức tạp, không có nhà vệ sinh. Họ phải làm việc không lương và nếu họ cố gắng trốn họ bị đánh đập và tra tấn, và bị bỏ đói trong nhiều ngày. Vào năm 2013 , chồng Safia qua đời do bệnh tật và yếu đuối, và không có bác sĩ chăm sóc. Những đứa con của bà đã không thể tham dự đám tang của ông bởi vì họ bị buộc phải làm việc. Họ cũng không được phép tham dự các buổi cầu nguyện trong nhà thờ hoặc ăn mừng Giáng sinh và các ngày lễ Kitô giáo khác.

Nasir Saeed, giám đốc Trung tâm hỗ trợ pháp lý miễn phí cho các Kitô hữu Pakistan cho biết: "Thật buồn khi thấy rằng ngay cả trong thế kỷ 21, chế độ nô lệ vẫn tiếp tục tồn tại ở Pakistan khi các tín hữu Kitô bị coi là công dân hạng hai và bị buộc phải làm nô lệ cho người Hồi Giáo”.