Đức Thánh Cha sẽ dành hai ngày cho cuộc viếng thăm Sri Lanka và sau đó là Phi Luật Tân vào tháng Giêng năm 2015, đó là công bố của Đức Giáo Hoàng trong cuộc họp báo trên chuyến bay trở về Vatican.

Trong những câu hỏi được Đức Thánh Cha trả lời tại cuộc họp báo, Ngài cũng công bố chuyến viếng thăm trong tương lai của Ngài là Phi Luật Tân và Sri Lanka. Trong cuộc họp Ad limina gần đây của các Giám mục Sri Lanka, vấn đề được nói nhiều đến là nội chiến, về nhu cầu hòa bình và hòa giải. Người ta hy vọng rằng sự hiện diện của Đức Giáo Hoàng sẽ chắc chắn thúc đẩy tiến trình hoà bình.

Trước đây, khi một nhóm hành hương được dẫn đầu bởi Đức Hồng Y Malcolm Ranjith, Tổng giám mục Colombo viếng thăm Đức Giáo Hoàng tại Vatican, Đức Thánh Cha đã chào mừng đức Hồng Y Ranjith và cảm ơn Ngài vì lời mời đến thăm Sri Lanka. “Tôi hoan nghênh lời mời này”, Đức Thánh Cha nói “ và tôi nghĩ Chúa sẽ ban ơn này cho chúng ta”.

Một lần khác, Đức Thánh Cha Phanxico đã nói với những anh chị em Sri Lanka đang sống ở Ý rằng Ngài hy vọng sẽ tiếp nhận lời mời đến thăm quê hương của họ, nơi mà những vết thương của cuộc nội chiến vẫn còn cần được chữa lành.

Vào ngày 19 tháng 5 vừa qua, Đức tổng giám mục Manila của Phi Luật Tân, Luis Antonio Cardinal Tagle đã trả lời trong một cuộc phỏng vấn của CNS rằng các kế hoạch đang xúc tiến cho chuyến viếng thăm của Đức Giáo Hoàng tới Phi Luật Tân và Sri Lanka. Đức Hồng Y Tagle cũng cho biết thêm một trong những mục đích của Đức Giáo Hoàng, đó là để gần gũi với những người chịu đau khổ do bị bão (tháng 11) và động đất ( tháng 10).

Đức Thánh Cha là vị giáo hoàng thứ ba đến Phi Luật Tân sau Đức Giáo Hoàng Phaolo VI năm 1970 và Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Paolo II năm 1995.