Thánh lễ bế mạc kính tiễn Tượng Đức Mẹ LavangThánh du và lễ tuyên thệ của Ban Điều hành hội đồng mục vụ Cộng đồng Công giáo Việt Nam TGP Melbourne.

Melbourne, Sáng Chúa nhật 15/6/2014, lễ Chúa Ba Ngôi. Với một ngày nắng đẹp, thật đẹp sau những ngày thời tiết âm u. Cộng đoàn Công giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm đã được Đức cha Vincent Nguyễn Văn Long đến dâng Thánh lễ đồng tế cùng cha quản nhiệm Giuse Trần Ngọc Tân và quý cha khách, lễ bế mạc và kính tiễn Đức Mẹ Lavang Thánh du lúc 10.45 sáng với đông đảo giáo dân trong cộng đồng về tham dự.

Hình ảnh:

Lễ chào đón Đức Mẹ
Thánh lễ bế mạc kính tiễn Tượng Mẹ Thánh du
Ban Điều hành hội đồng mục vụ Cộng đồng Công giáo Việt Nam TGP Melbourne.

Trước khi cử hành mầu nhiệm Thánh, trong niềm lưu luyến tiễn Mẹ đi thăm các cộng đoàn khác. Đội dâng tiến hương và hoa thuộc Ca đoàn Vô Nhiễm thay mặt cộng đoàn đã dâng lên Mẹ những đoá hoa tươi thắm, ngát hương. Lời ca, tiếng nhạc, nhịp nhàng, chứng tỏ lòng mến mộ yêu kính Mẹ được thành kính tỏ bày dâng lên Mẹ. Ngai tòa Mẹ hôm nay được trang trọng đặt trước lễ đài để đoàn con Mẹ chiêm ngắm, cầu nguyện, tâm sự. Mẹ đứng đó với hoa đèn lung linh ngời sáng.

Lời ca, tiếng hát của Ca đoàn Babylon thật xuất sắc đã nâng tâm hồn mọi người lên, với những lời kinh nguyện làm cho buổi lễ thêm phần sốt sắng linh động. Thật là một ngày hồng ân của cộng đoàn với bầu trời trong sáng, nắng đẹp, gío êm và lòng người hân hoan phơi phới an bình bên Tượng Mẹ Thánh du.

Trong phần chia sẻ lời Chúa nhân Lễ Chúa Ba Ngôi. Đức cha đã chia sẻ, đại ý: Từ bản thể, Ngài là một Thiên Chúa không đơn độc, Ngài là một cộng thể tình yêu và sự sống. Thiên Chúa Cha sai Ngôi Lời xuống thế đến với chúng ta, cùng với Chúa Cha đã sai Chúa Thánh Thần đến với chúng ta. Ngài là Thiên Chúa không ngừng canh tân, làm cho mọi tạo vật có sự sống sung mãn của chính Ngài. Mừng Chúa Ba ngôi, chúng ta được nhắc nhở: chúng ta có cuộc sống như hình ảnh của Thiên Chúa. Thiên Chúa đã đến với chúng ta thì chúng ta cũng phải đến với tha nhân, hiến mình, hiến thân sống trong cộng thể tình yêu của Thiên Chúa.

Trong dịp lễ long trọng hôm nay. Cộng đồng Công giáo Việt Nam Tổng giáo phận Melbourne đã có Ban điều hành hội đồng mục vụ mới. Hôm nay, các anh chị em sẽ có nghi thức tuyên thệ trước cộng đồng Dân Chúa, sẽ dấn thân, hy sinh, phục vụ. Và xin Chúa chúc lành cho các anh chị em qua sự hy sinh dấn thân phục vụ cộng đồng. Tạo một cộng đồng đoàn kết, liên đới giúp cho các sinh hoạt được thuận lợi, làm tăng thêm sức mạnh cộng đồng.

Đức cha tiếp lời là: cũng nhân dịp, Cộng đoàn Công giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm vừa đón nhận linh mục quản nhiệm mới. Đánh dấu một khởi đầu mới cho cộng đoàn, bởi vì giáo hội canh tân không ngừng đời sống đức tin, để hoàn thiện cộng thể tình yêu. Chúc linh mục quản nhiệm, cùng với toàn thể cộng đoàn, nối tiếp công lao các vị tiền nhiệm, làm cho cộng đoàn mỗi ngày một thăng tiến trong thương yêu, đoàn kết.

Trước khi kết thúc Thánh lễ. Ban điều hành hội đồng mục vụ Cộng đồng Công giáo Việt Nam Tổng giáo phận Melbourne được mời tiến lên trước mặt Đức cha chủ tế để long trọng tuyên thệ sẽ phục vụ cộng đồng trong tinh thần: hỗ tương, nối kết, phụng tự, đoàn thể, phong trào, bác ái xã hội và đôi khi có những liên hệ tranh đấu cho công bằng xã hội mà cộng đồng trao phó.

Được biết quý anh chị trong Ban điều hành nhiệm kỳ 2014-2917 gồm:
• Trưởng Ban: Anh Phaolô Nguyễn Ngọc Trúc
• Phó Ban Đặc Trách Kế Hoạch Phát Triển: Anh Phêrô Hoàng Quang Minh
• Phó Ban Đặc Trách Cộng Đoàn, Đoàn Thể: Anh Hilariô Nguyễn Quốc Dũng
• Thư Ký: Anh Gioan Baotixita Châu Xuân Hùng
• Thủ Qủy: Chị Maria Hồ Thị Thanh
• Ủy Viên Đặc Trách Truyền Thông: Anh Đominicô Bùi Hữu Thọ
• Ủy Viên Đặc Trách Thánh Ca & Liên Ca Đoàn: Anh Giuse Trần Cao Minh Đạo

Sau lời tuyên thệ, mỗi thành viên được nhận một ngọn nến, Đức cha chúc lành cho Ban điều hành sau đó Ca đoàn Babylon đã cất cao lời ca “Thần khí Chúa đã sai tôi đi...” Cả cộng đoàn được mời cùng cất cao tiếng hát để chúc lành cho ban điều hành hội đồng mục vụ cộng đồng có đời sống thánh thiện hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ và làm sáng danh Chúa.

Đại diện Hội đồng mục vụ Cộng đoàn Công giáo Thánh Vinh Sơn Liêm, ông Vincent Cao Minh Đức đã lên thay mặt cho cộng đoàn cám ơn Đức cha chủ tế, Cha quản nhiệm, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, cộng đồng, các giáo khu, những người đã, đang phục vụ và cả cộng đoàn đã giúp đỡ bằng mọi cách, để tổ chức tuần lễ đón tiếp Tượng Mẹ Thánh du thăm cộng đoàn tốt lành. Ông cũng ngỏ lời kính mời quý khách và cộng đồng ở lại dùng tiệc mừng nhẹ sau Thánh lễ.

Ông Nguyễn Ngọc Trúc thay mặt cho Ban điều hành Hội đồng mục vụ lên cám ơn Đức cha, quý cha và toàn thể cộng đồng và cũng thay mặt cho cộng đồng công bố bế mạc cuộc Thánh du Thánh tượng Mẹ thăm Cộng đồng Công giáo Việt Nam Tổng giáo phận Melbourne.

Bữa ăn nhẹ thật vui vẻ để mọi người có dịp thăm hỏi trò chuyện bên nhau thật ấm áp, tạo bầu khí thân tình, trong một buổi trưa mùa Đông nắng ấm bên cạnh niềm tin yêu an bình vào Mẹ Thánh du.

Melbourne 15/6/2014.
Trần Văn Minh.