HUSTON - Quý khách hành hương vì lòng yêu mến Đức Mẹ dưới tước hiệu là "Mẹ Hằng Cứu Giúp" đã tụ họp tại trụ sở chính của Phụ Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Hải Ngoại, Houston, TX, để tham dự Đại Hội Hành Hương Kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Lần Thứ XVI, năm 2014.

Hình ảnh

Hàng năm, cứ vào tuần cuối cùng của tháng Sáu, Dòng Chúa Cứu Thế Hải Ngoại tổ chức Đại Hội để đáp lại lệnh truyền của Đức Giáo Hoàng Piô IX khi trao bức linh ảnh Mẹ Hằng Cứu Giúp cho Dòng Chúa Cứu Thế trông coi và cổ võ: "Hãy làm cho cả thế giới biết đến Mẹ Hằng Cứu Giúp".

Chủ đề chính của Đại hội năm nay là "Đức Maria trong Mầu Nhiệm Ơn Gọi". Hai cha giảng thuyết chính của Đại Hội là Cha Phêrô Bùi Quang Tuấn, CSsR, và Cha Micae Nguyễn Trường Luân, CSsR, cùng với quý Cha trong các bài giảng Thánh lễ, đã giúp anh chị em hiểu biết và trân quý hơn ơn gọi của mỗi người, đặc biệt là về vai trò không thể thiếu của Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ của mọi ơn gọi.

Đại Hội đã chính thức khai mạc vào lúc 7g tối thứ Sáu, ngày 27 tháng 06, 2014, đúng ngày Giáo Hội mừng lễ kính Mẹ Hằng Cứu Giúp, và năm nay cũng là ngày Lễ Trọng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu. Đoàn tiến hoa của Hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp đã giúp mọi người dễ nâng tâm hồn lên với Mẹ qua những điệu múa dâng hoa, và thánh lễ Khai Mạc do Linh mục Giám Phụ Tỉnh Đaminh Nguyễn Phi Long, CSsR, chủ sự. Cha Giuse Nguyễn Văn Toanh thuộc Giáo Phận Bùi Chu đảm trách phần giảng thuyết trong thánh lễ khai mạc năm nay.

Đại Hội sẽ kết thúc vào ngày Chúa Nhật, 29 tháng 06, 2014, với cuộc Rước kiệu trọng thể kính Đức Maria, Mẹ Hằng Cứu Giúp vào lúc 2g chiều. Ngay sau đó là Thánh Lễ Bế Mạc do Đức Cha George Sheltz, Giám Mục Phụ Tá TGP Galveston-Houston, chủ sự và giảng thuyết. Cầu mong mọi con cái của Mẹ tham dự Đại hội được lãnh nhận nhiều ơn ích thiêng liêng để tiếp tục trân quý và sống trọn vẹn ơn gọi của mình mỗi ngày một hơn.