PHAN THIẾT - Hằng năm vào tháng Bảy, là dịp để Hội Bà Mẹ Công Giáo (HBMCG) của 5 Giáo hạt trong Giáo Phận lần lượt tổ chức đại hội nhằm chuẩn bị cho ngày đại hội cấp Giáo phận vào tháng Tám, lễ thánh Mônica.

Hình ảnh

8h00, sáng Chúa Nhật, ngày 06/7/2014, hơn 800 BMCG Hạt Hàm Tân, đại diện cho gần 10.000 BMCG của 28 Giáo xứ và Giáo họ biệt lập trong Giáo hạt tập trung tại Giáo xứ Thanh Xuân để tham dự ngày Đại Hội.

Cùng tham dự với các Bà mẹ có sự hiện diện của Cha Hạt trưởng Antôn Lê Minh Tuấn, Cha Đặc trách HBMCG Giáo phận và Giáo hạt Augustinô Nguyễn Văn Lạc, Cha Trưởng Ban Giáo lý Giáo phận Giuse Hồ Sĩ Hữu, Cha chánh xứ và phó xứ thanh Xuân: Phêrô Nguyễn Viết Hiền và Tôma Nguyễn Văn Hiệp, Đức Viện phụ Dòng Xitô Gp. Vĩnh Long, quí Tu sĩ Nam nữ, đại diện HBMCG của 4 Giáo hạt bạn cùng quí chức, quí đoàn thể trong Giáo xứ Thanh Xuân.

Đặc biệt, trong ngày Đại hội, Sr. Catarina Lê Thị Sự thuộc Dòng thánh Phaolô Sài Gòn thuyết trình hai đề tài: “Tân Phúc Âm Hóa Gia Đình” và “Vai Trò Của Người Mẹ” khá hấp dẫn, tựa cơn mưa tưới mát những vất vả gian lao của những bà mẹ, khai mào cho những mầm sống thánh thiện vươn cao.

Đỉnh cao của ngày Đại hội là Thánh lễ đồng tế lúc 10h15’, do Cha Hạt trưởng Hàm Tân chủ sự. Trong Thánh lễ có nghi thức tuyên thệ của tân BTS. HBMCG Hạt Hàm Tân nhiệm kỳ 2014 – 2018.

Cho dẫu thời tiết mưa gió không thuận lợi cũng không làm giảm đi nhiệt huyết đang bừng cháy nơi trái tim của những bà mẹ Công Giáo. Các bà mẹ vẫn lắng nghe, học hỏi, trao đổi, giao lưu … bày tỏ niềm phấn khởi vui tươi trong suốt ngày Đại hội.

Giờ Chầu Thánh Thể bế mạc ngày Đại hội thật sốt sắng. Các bà mẹ chia tay nhau về lại gia đình và giáo xứ của mình, nhưng ắt hẳn sẽ không thể nào quên lời mời gọi của Chúa Giêsu trong Tin mừng Chúa Nhật ngày Đại hội: hãy trở nên “hiền lành và khiêm nhượng trong lòng”.