ĐẠI HỘI HÀNH HƯƠNG TẠI GIÁO XỨ ĐỨC MẸ LA VANG PORTLAND, OREGON

PORTLAND, OR. Hằng năm vào những ngày cuối tuần đầu tháng 7 toàn đất nước Hoa Kỳ mừng lễ Độc Lập July,4 thì Giáo Xứ Đức Mẹ La Vang Portland, Oregon đều tổ chức 3 ngày Đại Hội Hành Hương tại đồi núi Grotto hay còn gọi là núi Đức Mẹ Sầu Bi. quy tụ cùng các Cộng Đoàn Công Giáo Vùng Tây Bắc Hoa Kỳ, Bắc California và Vancouver BC Canada về tham dự. Năm nay là năm thứ 39 được tổ chức vào thứ Sáu ngày 4 đến Chúa Nhật ngày 6 tháng 7 năm 2014

Xem Hình

Với Chủ Đề: "GIA ĐÌNH SỐNG ĐỨC TIN THEO GƯƠNG MẸ MARIA"

Đặc biệt năm nay phần giảng thuyết cho các ngày đại hội đều do quý Cha thuộc con cái của giáo xứ hướng dẫn như: Cha Đaminh Đinh văn Nghị,OP đang phục vụ từ Thái Lan về, Cha Giuse Nguyễn Thiết Thắng, OSB đang du học tại Rome về cũng như Cha Trần Tiến Đạt, SJ, giáo dân lần lựợc nghe chia sẻ qua các đề tài sống và noi gương Đức Mẹ Maria trên hành trình đức tin trong đời sống gia đình, như chủ đề của Đại Hội mà Ban Tổ Chức đã đề ra, đặc biệt trong bối cảnh xã hội hiện nay đối với các bạn trẻ do Cha Trần Tiến Đạt phụ trách.

Ngày thứ Sáu 4-7-2014. Trước khi Thánh Lễ Khai Mạc lúc 7:00 PM là lời mở đầu và giới thiệu chương trình Đại Hội Hành Hương Năm 2014 của Cha Chánh Xứ Bathôlômêô Phạm Hữu Đạt, S.D.D, sau lời khai mạc là buổi trình diển hoạt cảnh các Thánh Tử Đạo Việt Nam tại khán đài do anh em huynh trưởng Thiếu Nhi Thánh Thể của giáo xứ Đức Mẹ La Vang phụ trách, kết thúc hoạt cảnh là nghi thức kiệu hài cốt các Thánh Tử Đạo Việt Nam từ nhà nguyện ra khán đài, và Thánh Lễ Khai Mạc "Kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam" do Đức Ông Giacôbê Phạm Văn Ninh nguyên chánh xứ chủ tế cùng đông đảo quý Cha về tham dự Đại Hội đồng tế, cuối cùng trong ngày là kiệu trọng thể Thánh Thể trên các đường phố quanh khuôn viên giáo xứ, kết thúc trong ngày là giờ chầu Thánh Thể tại nhà thờ lớn đến 12:00 AM

Bước qua ngày thứ Bảy 5-7-2014 quý Cha giảng thuyết lần lược chia sẻ tiếp các đề tài còn lại và đúng 5:30 PM là buổi dâng hoa kính Đức Mẹ do các em thiếu nhi Cộng Đoàn Thánh Anrê Dũng Lạc Beaverton,OR phụ trách và Thánh Lễ "Kính Đức Mẹ La Vang" tại khán đài do cựu Đức Tổng Địa Phận Portland, OR Jonh G Vlazny Chủ tế và đông đảo quý Cha đồng tế, kết thúc trong ngày là buổi trình diễn văn nghệ giúp vui do ca sĩ Thầy Gia Ân &Y Phương đến từ California và các ca sĩ địa phương của giáo xứ phụ trách.

Từ sáng sớm Chúa Nhật ngày 6 tháng 7 năm 2014, giáo dân bắt đầu quy tụ về Núi Grotto càng lúc càng đông, ngoài các giáo dân thuộc Giáo Xứ Đức Mẹ La Vang Portland ra, còn có các Cộng Đoàn Công Giáo Vùng Tây Bắc Hoa Kỳ, Bắc California và Vancouver BC Canada hằng năm đều về bên Mẹ, cũng như các Cộng Đoàn các nước bạn như: Ban Lan, Lào H-Mong, Phi Luật Tân, Ấn Độ v.v... hằng năm đều tham dự, ước chừng khoản 8000 giáo dân sáng nay quy tụ về dự Đại Hội. Đúng 10:00 AM bắt đầu nghi thức chào Quốc Kỳ Việt-Mỹ, sau đó là nghi thức thắp nhan trước bàn thờ Tổ Quốc do Cha Chánh Xứ Giáo Xứ Đức Mẹ La Vang chủ sự và 3 phút mật niệm để tưởng nhớ các anh linh tử sĩ và đồng bào đã bỏ mình trên đường tìm tự do.

Nghi thức cung nghinh kiệu Đức Mẹ quanh đồi núi Grotto, hằng năm đều cử hành một cách trang nghiêm với đông đảo quý Cha, quý Sơ và các cộng đoàn đi theo bên Mẹ như cùng được tỏ lòng tạ ơn, nhờ qua Mẹ mà Chúa đã ban cho cộng đoàn con cái Mẹ vược qua bao nhiêu khó nhăn gian khổ, để có được cuộc sống ngày hôm nay.

Thánh Lễ Đại Trào bắt đầu lúc 12:00 PM do Đức Tổng Giám Mục Điạ Phận Portland, Oregon Alexender King Sample Chủ Tế và đông đảo quý Cha, quý Thầy Phó Tế cùng Đồng Tế.

Trong bài chia sẻ Đức Tổng Giám Mục đã ngỏ lời cám ơn cộng đoàn vì đây là lần thứ hai Ngài đến với công đoàn sau khi về nhận chức Tổng Giám Mục Địa Phận, đông đảo cộng đoàn về đây không riêng gì Việt Nam mà còn có cả các dân tộc khác nữa, đều về đây cùng một mục đích là tạ ơn, cùng với đất nước Hoa Kỳ để kỷ niệm ngày Lễ Độc Lập July, 4 muốn có được sự tự do, đất nước Hoa Kỳ cũng đã trả một cái giá rất đắt, vậy hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau tạ ơn Thiên Chúa, tạ ơn Đức Mẹ đã ban cho anh chị em được sống trên mảnh đất tràn đầy tự do, vì hai chữ tự do mà quý anh chị em đã trải qua những thử thách và gian khổ, thế nên, quý anh chị em phải biết dùng sự tự do đó cho đúng cách, đúng nghĩa, không nên dùng theo ý nghĩa cá nhân mà đi ngược lại với giáo huấn của Giáo Hội. Cuối cùng, xin Chúa hãy giúp đỡ chúng ta sống đúng theo giáo huấn của Giáo Hội và phục vụ Giáo Hội theo đường lối của Chúa.

Thánh Lễ chấm dứt lúc 2:00 PM, trước khi Đức Tổng Giám Mục Chủ Tế Ban Phép Lành là lời cám ơn của Cha Chánh Xứ Bathôlômêô PHẠM HỮU ĐẠT, S.D.D đến Đức Tổng, Đức Ông, quý Cha quý Sơ quý Tu Sĩ Nam Nữ và tất cả các Cộng Đoàn khắp nơi đã về đây tham dự Đại Hội 3 ngày qua, và tạ ơn Thiên Chúa, tạ ơn Đức Mẹ đã cho 3 ngày Đại Hội thành công tốt đẹp, đồng thời xin hẹn gặp lại Đại Hội năm sau ngày 3,4,5 tháng 7 năm 2015.

Lê Quang Uyên