Ngài nói với hàng vạn bạn trẻ Pháp rằng họ phải có tình bạn với Chúa Giêsu

VATICAN, ngày 4 tháng 8,, 2014 (Zenit.org) - Đức Thánh Cha Phanxicô bảo các bạn trẻ người Pháp rằng họ hãy là những diễn viên trong cuộc đời thay vì chỉ là những khán giả

Hôm nay, Đức Thánh Cha gửi điện văn cho các hướng đạo sinh Âu Châu nhân dịp họ tham dự Đại Hội Quốc Tế lần thứ Tư (Euro-Jamboree). Đại hội sẽ tiếp diễn cho tới ngày 10 tháng 8.

Trên 12.000 bạn trẻ trai và gái từ 20 quốc gia Âu Châu sẽ tụ tập tại Saint-Evroult-Notre-Dame-Du-Bois, Miền Normandy, Pháp.

Trong điện văn, Đức Thánh Cha nhấn mạnh rằng muốn biết Chúa Giêsu, họ phải “bắt đầu “tìm hiểu” Người. Ngài nói họ có thể gặp gỡ Chúa Giêsu trong Lời Chúa và các phép Bí Tích.

Nhắc lại lời ngài tuyên bố tại Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới ở Rio de Janeiro, vị Giáo Hoàng người Á Căn Đình khuyên các bạn trẻ nghe lời ngài: là hãy ra đi, mạnh dạn, không sợ hãi và hãy phục vụ.

Sau đó Đức Thánh Cha mời gọi họ cầu nguyện cho việc hiệp nhất và hòa bình sẽ có thể đến với Âu Châu và thế giới. Ngài tuyên bố: “Các bạn chính là những diễn viên trong thế giới này, không phải chỉ là những khán giả!”

Ngài khuyến khích họ “không nên e sợ các thách đố trong việc bảo vệ các giá trị Kitô giáo,” nhất là bảo vệ cho sự sống và phẩm giá con người.