Chiều thứ Sáu 22/08/2014anh chị em thành viên trong Hội Đồng Mục Vụ Tổng Giáo Phận Sydney đã đến Trung Tâm Tĩnh Huấn Thánh Giuse Bringelly tham dự 2 ngày tĩnh tâm với chủ đề “ Nên Thánh Trong Phục Vụ”

Hình ảnh

Sau khi ghi danh, tất cả mọi người tập trung trong hội trường, Cha Tuyên Úy Trưởng Phêrô Dương Thanh Liêm chào mừng moị người và đồng thời Cha giới Đức Giám Mục Vincent Nguyễn Mạnh Hiếu Giám Mục Phụ tá TGP Toronta Canada đã ưu ái thương mến Hội Đồng Mục Vụ TGP Sydney đến giúp giảng tĩnh tâm cho các anh chị em.

Đức Giám Mục ngỏ lời chào mừng qúy Cha và tất cà mọi người và Ngài thuyết giảng đề tài “ Đáp Lời Mời Gọi” (trích Phúc Âm Mt.4 18 – 22) Ngài nhắc nhở mọi người biết làm môn đệ Đức Giêsu KiTô căn bản cần phải có 6 đức tính tốt: Kiên nhẫn, Bền Chí, Lòng dũng Cảm, Có lòng nhận thức tinh tường, Biết chọn lựa phân tích và đức tính cuối cùng là phải biết ẩn mình đi. Người môn đệ đi rao giảng không phải cho chính mình mà rao giảng cho chính Chúa Giêsu KiTô, sau khi đã đưa người ta đến với Chúa, người môn đệ của Chúa phải biết âm thầm lui lại đàng sau ẩn mình đi để người ta có được giây phút gặp gỡ tâm tình với Thiên Chúa….

Chấm dứt giờ thuyết giảng. Mọi người cùng quỳ quây quần bên Thánh Thể Chúa Giêsu KiTô, Cha Tuyên Úy Trưởng Dương Thanh Liêm hướng dẫn giờ Chầu Thánh Thể Chúa rất sốt sắng. và đặc biệt các Giáo Đoàn Cabramatta, Fairfield, Georges Hall, Lakemba, Marrickville, Miller, Mt. Pritchard, Revesby, Trung Tâm Bringelly, Ban Thường Vụ và Ban Tuyên Úy dâng lời cầu nguyện lên Thiên Chúa, và sau đó là giờ nghỉ đêm tại Trung Tâm.

Sáng thứ Bảy 23/08/2014 mọi người cùng thức dậy tham dự Thánh lễ do Đức Giám Mục quý Cha Tuyên Úy Trưởng Dương Thanh Liêm, Cha Nguyễn Văn Tuyết và Cha Nguyễn Hòang Dương cùng hiệp dâng Thánh lễ và sau giờ điểm tâm Đức Giám Mục thuyết giảng đề tài”Sống Tình Hiệp Nhất” giúp các anh chị em trong Bam Mục Vụ nên luôn yêu thương nhau để cùng nhau phục vụ. Sau đó anh Trần Anh Vũ Chủ tịch CĐCGVN TGP Sydney ngỏ lời cám ơn Đức Giám Mục đã ưu ái thương mến anh chị em thành viên Hội Đồng Mục Sydney đến giảng thuyết tĩnh tâm, giúp cho các anh chị em thêm phần ý thức trong công tác phục vụ cho Cộng Đồng và tha nhân.

Sau giờ nghỉ giải lao anh chị em tham dự buổi họp Hội Đồng Mục Vụ, Anh Trần Anh Vũ Chủ tịch CĐCGVN Sydney báo cáo và tường trình về những sinh hoạt trong Cộng Đồng những năm tháng vừa qua và những sinh hoạt sắp tới. Đặc biết là tháng 10/2014 Cộng Đồng Cống Giáo Việt Nam TGP Sydney sẽ tổ chức 2 ngày Thánh Mẫu tại Trung Tâm và anh cũng đề nghị các Giáo Đoàn nên làm kiệu Hoa cho Ngày Đại Hội Thánh Mẫu sắp tới được thêm khởi sắc và long trọng. Kế tiếp là phần anh chị em thành viên Hội Đồng Mục Vụ cũng đóng góp nêu những ý kiến thắc mắc đã được quý Ban Tuyên úy và Ban Thường Vụ giải đáp thỏa đáng. Buổi tĩnh tâm và họp Đại Hội Đồng Mục Vụ TGP kết thúc thốt đẹp, mội người cùng ở lại ăn bữa cơm trưa thân mật và chia tay ra về trong tình yêu Chúa Giêsu Kitô.