Thánh Lễ kỷ niệm “Bách Chu Niên” ngày Thế Giới Tỵ Nạn và Di Dân của tiểu bang Nam Úc.

Lúc 02 giờ 30 chiều, Chúa Nhật ngày 31.8.2014. Ủy Ban Đa Văn Hóa và Sắc Tộc, TGP Adelaide, tiểu bang South Australia đã tổ chức Thánh Lễ kỷ niệm Bách Chu Niên, ngày Thế Giới Tỵ Nạn và Di Dân.

Khoảng 02 giờ 00 chiều các cộng đồng sắc tộc và các giáo xứ đã tề tựu về nhà thờ chính toà Saint Francis Xavier ngay trung tâm thành phố Adelaide để tham dự Thánh Lễ kỷ niệm 100 năm, ngày Thế Giới Tỵ Nạn và Di Dân (100th The World Day of Migrants & Refugees)

Thánh Lễ do Đức Cha Philip Wilson Tổng Giám Mục giáo phận Adelaide chủ tế, còn có cựu TGM Leonard Faulkner, và khoảng 20 linh mục Tuyên Úy của các cộng đồng sắc tộc trong TGP Adelaide và 2 thầy phó tế cùng đồng tế .
Phụng vụ trong Thánh Lễ:
-Năm nay Phụng vụ Thánh nhạc chính trong Thánh Lễ do ca đoàn Việt Linh của CĐCG Việt Nam phụ trách.

-Bài đọc I bằng tiếng Anh
-Bài đọc II bằng tiếng Bồ Đào Nha miền East Timor.
-Lời nguyện giáo dân bằng các ngôn ngữ của các sắc dân: Sudanese, Portugee, Philippines, East Timor and Polish.
-Tiến lễ do các em thiếu nhi thuộc các sắc tộc dâng của Lễ.
-Những bài Thánh ca, nhạc Rock thật sôi nổi trong khi rước lễ, do cộng đồng hai sắc dân Congolese và Burundian Phi Châu vừa hát, vừa đánh trống, vừa nhẩy múa, đã làm sôi động và hâm nóng toàn thánh đường

XEM HÌNH

https://plus.google.com/photos/106568110265472303159/albums/6054298390240544337?banner=pwa

Sau thánh lễ Ban Tổ Chức đã mời mọi người sang hội trường của trường trung học Saint Aloysius phía sau nhà thờ chính tòa, để tham dự đại tiệc mừng và chương trình văn nghệ đắc sắc do các cộng đồng sắc tộc trình diễn, qua tiết mục Múa, hát và dancing giúp vui.

Hai Đức Tổng Giám Mục các tu sĩ cũng ngồi tham dự cho đến hết tiết mục cuối cùng.

Trong các tiết mục trình diễn văn nghệ. Ca đoàn Việt Nam của cộng đồng Công Giáo Việt Nam đã trình diễn màn Fashion show, trang phục Áo Dài truyền thống văn hoá Việt Nam với những bộ quốc phục đặc sắc, đặc biệt bộ quốc phục Áo Dài khăn đóng của cô dâu và chú Rể theo đám cưới cổ truyền Việt Nam đã được khán thính vỗ tay tán thưởng nhiệt liệt.

Tiệc mừng kỷ niệm “Bách Chu Niên” ngày Thế Giới Tỵ Nạn và Di Dân đã chấm dứt lúc 5 giờ chiều cùng ngày.



Jos. Vĩnh SA