Kokata- Ấn Ðộ: Dòng Thừa Sai Bác Ái do Mẹ Têrêsa thành lập cùng giáo dân đã cầu nguyện cho án phong Thánh Mẹ Têrêsa trong Thánh Lễ 26/8, nhân dịp kỷ niệm sinh nhật 92 của Mẹ Têrêsa Calcutta.


Sau Thánh Lễ, Mẹ Bề Trên Nirmal Joshi, đã khuyến khích mọi người tiếp tục cầu nguyện cho công cuộc truyền giáo của Mẹ Têrêsa để "tình yêu Thiên Chúa đến với mọi người, đặc biệt những người nghèo và những người bị bỏ rơi để chúng ta có an bình và chúc lành của Thiên Chúa".

Mẹ Bề Trên nói "Mừng sinh nhật Mẹ và tất cả con cái của Mẹ, xin Chúa chúc lành. Thiên Chúa yêu thương mỗi người trong chúng ta".

Nữ Tu Lynn Mascarenhas, phó cáo thỉnh án phong thánh cũng cho biết án phong thánh đang tiến hành rất tốt đẹp.

Trong Thánh Lễ buổi sáng, trẻ em và người khuyết tật trong y phục rực rỡ đã hát những bài thánh ca và đặt hoa hồng nơi nguyện đường. Mọi người đều cầu nguyện và chạm đến chân tượng của Mẹ nằm sau nguyện đường, nơi Mẹ vẫn thường ngồi.


Trong bài giảng, Linh Mục Dòng Tên Pedro Cabello đã diễn tả , "một sự trùng hợp tốt đẹp" vì ngày sinh nhật của Mẹ Têrêsa Calcutta cũng trùng vào ngày lễ Thánh Têrêsa Giêsu Jornet Ibars cũng là Ðấng lập dòng Tiểu Muội Người Nghèo. "Hai linh hồn cao cả", đã chăm sóc cho người nghèo và người cao niên mà đã gọi nơi chốn của họ là nhà của mình không phải là viện cứu tế. Cha cũng thêm rằng hai vị thánh nhân đã linh hứng cho con người để "làm một cái gì đó tốt đẹp cho Thiên Chúa" trong bất kỳ hòan cảnh nào trong ơn gọi của mình.

Sau Thánh Lễ đoàn người lũ lượt đến viếng mộ của Mẹ, gần đó có những dòng chữ kết bằng hoa " Mừng sinh nhật Mẹ".


Mẹ Têrêsa sinh ngày 26/8/1910 tại Agnes Macedonia. Song thân của Mẹ là người Albania và Mẹ đã sống hầu hết trọn cuộc đời tại Calcutta bây giờ là Kolkata, làm việc tận tụy phục vụ cho người nghèo.

Mẹ Têrêsa gia nhập Dòng Loreto vào năm 1928, và tới Ấn Ðộ năm 1929. Mẹ đã lập Dòng Thừa Sai Bác Ái vào năm 1950. Mẹ Têrêsa được giải Nobel Hòa Bình vào năm 1979. Mẹ đã được Chúa cất về ngày 5/9/1997.