GIÁO HỌ CÂY BÀNG – GIÁO XỨ TRẠI LÊ MỪNG LỄ QUAN THẦY THÁNH TÊRÊXA HÀI ĐỒNG GIÊSU

Hòa chung niềm vui với Hội Thánh trong ngày lễ mừng kính Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu. Tối ngày 1 tháng 10 năm 2014, vào lúc 19h45, cha quản xứ Giuse Trần Đức Ngợi cùng toàn thể bà con giáo dân trong và ngoài xứ Trại Lê, đã tề tựu về ngôi Thánh Đường giáo họ Cây Bàng để hiệp dâng thánh lễ Quan Thầy và cầu nguyện cho giáo họ.

Xem Hình

Giáo họ Cây Bàng là một giáo họ nhỏ của xứ Trại Lê, với ngôi Thánh Đường đơn sơ bé nhỏ, số giáo dân khoảng164 nhân danh, với 31 hộ gia đình. Cũng như những năm qua, năm nay giáo họ mừng lễ một cách khiêm tốn âm thầm hơn. Nhưng để Thánh lễ mừng kính Thánh quan thầy diễn ra thành công và tốt đẹp, trong mấy tuần nay bà con trong giáo họ đã hy sinh phần mình chuẩn bị tươm tất mọi công việc nhà Chúa, như chuẩn bị lễ đài, quét dọn khuôn viên nhà thờ và trang trí xung quanh khu vực ngôi Thánh đường. Đặc biệt là bà con đã giành riêng thời gian để tĩnh tâm, cầu nguyện, xưng tội, rước lễ chuẩn bị tốt cho ngôi đền thờ tâm hồn của mình hầu múc trọn những ân ban của Chúa qua sự cầu thay nguyện giúp của Thánh Quan thầy. Vì ngôi Thánh Đường của giáo họ nhỏ bé, và để mọi người được đến gần với Chúa Giêsu Thánh Thể hơn. Vì thế, năm nay cha Giuse cùng bà con giáo dân đã quyết định dựng lễ đài ở trước tiền sảnh nhà thờ để dâng thánh lễ Quan Thầy.

Trong phần quảng diễn Lời Chúa, cha quản xứ Giuse gợi nhớ những nét nổi bật về đời sống cũng như con đường thiêng liêng của thánh nữ Têrêxa Hài Đồng Giêsu. So với các vị thánh khác, thánh nữ Têrêxa nên thánh không phải vì những việc to lớn, phi thường. Nhưng Ngài nên thánh bởi những công việc nhỏ bé tầm thường mà thôi, thánh nhân đã làm tất cả vì sự hy sinh, tinh thần phục vụ và trên hết là Ngài làm tất cả vì sự tin tưởng,phó thác hoàn toàn chính mình cho ân sủng của Chúa. Khi thánh nữ cúi xuống nhặt một cái rác thôi, nhưng đối với Thánh nữ, Ngài làm tất cả vì yêu:“Lạy Chúa, con làm việc này vì lòng yêu mến Chúa”.

Kết thúc thánh lễ, Cha Giuse hy vọng rằng, mỗi thành phần dân chúa trong toàn giáo xứ, cách riêng là trong giáo họ Cây Bàng biết noi gương bắt chước các nhân đức của Thánh Quan Thầy, biết dùng đời sống bác ái yêu thương, tinh thần hy sinh phục vụ để xây dựng giáo họ ngày càng thăng tiến. Đồng thời xây dựng đời sống đạo cũng như đời sống Đức Tin ngày càng triển nở hơn. Nhờ lời chuyển cầu của thánh Têrêxa Quan thầy, xin Chúa ban cho mọi thành phần dân Chúa trên hết là bà con trong giáo họ được nhiều hồng ân của Chúa, được bình an và hạnh phúc, luôn sống hiệp nhất yêu thương, biết chọn Đức ki-tô làm “ Kim chỉ nam” cho đời mình như thánh Quan thầy Têrêxa Hài Đồng Giêsu.