Các Hội Đoàn trong Giáo xứ Bảo Nham, tiếp tục Sứ Điệp Fatima cầu cho Hòa Bình và Công Lý.

Đáp lại lời mời gọi của Ủy ban Công lý và Hòa bình thuộc Hội Ðồng Giám Mục Việt Nam, tối ngày 27 – 28 - 29/10/2014. Các Hội Đoàn trong Giáo xứ Bảo Nham đã tổ chức đêm cầu nguyện theo tinh thần “Tiếp tục thực hiện sứ điệp Fatima cho Hòa bình và Công lý” tại Thánh Đường Giáo xứ.

Theo như thông báo của Ban công lý và hòa bình Giáo phận đã phân chia vào ngày 27 tháng 10, là phiên thứ của hai Hội đoàn Gia Đình Thánh Tâm và Phan Sinh tại thế thực hiện giờ cầu nguyện. Mặc dầu mấy ngày qua, thời tiết không mấy thuận lời, mưa kéo dài, ngày này sang ngày khác, nhưng không vì thế mà làm cản trở tinh thần của các Thành viên hai Hội Đoàn, trước ngày diễn ra đêm cầu nguyện chung này, được Cha Quản xứ và Ban Điều Hành sinh hoạt nhắc nhở cổ vũ và nói lên tầm quan trọng và ý nghĩa của việc cầu nguyện, và mời gọi mọi thành phần cùng hy sinh tham dự một cách đầy đủ. Trước giờ Chầu Thánh Thể Cha Quản xứ nhắc thêm: “Việc tham dự các giờ cầu nguyện chung rât quan trọng cho đời sống đức tin của người tín hữu, đặc biệt là tham dự Thánh Lễ và các nghi thức Phụng Vụ, như Kiệu Thánh Thể, Chầu Thánh Thể, lần chuỗi Mân Côi, hôm nay cộng đoàn về đây với tâm tình Thờ Lạy, Đền Tạ, Mến Yêu và Cầu Xin với Chúa Giê-su Thánh Thể, Cha mời gọi mọi người hãy hợp ý cùng với hai Hội Đoàn thực hiện giờ chầu thật sốt sắng, để được Chúa thương chấp nhận mọi nguyên ước của chúng ta, theo như lời mời gọi của Ban Công Lý Và Hòa Bình Giáo Phận và Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, ngoài ra mọi người hãy cầu nguyện cho bản thân mình, Gia đình mình, cách riêng cho Giáo xứ chúng ta đang trong thời kỳ đổi mới, nhất là cầu nguyện cho công việc chung của giáo xứ được Chúa thương hướng dẫn chúc phúc, được Mẹ cùng đồng hành và hướng dẫn, cho mọi thành phần trong giáo xứ biết hy sinh quảng đại trong công cuộc đổi mới này của Giáo xứ”.

Sau phần Lần chuỗi Mân Côi và Hát kính Đức Mẹ, đúng 19 giờ 30 phút Giờ Chầu Đền Tạ được bắt đầu, giờ Chầu đựơc Ca Đoàn Thánh Tâm Giáo xứ phục vụ, bắt đầu giờ cầu nguyện tất cả các thành viên trên tay cầm nến cháy sáng, với lòng tin tưởng cậy trông và cung kinh dâng lên Chúa Giê-su Thánh Thể những tâm tình nguyện ước, hợp với người hưỡng dẫn bày tỏ cùng Chúa bao nỗi ưu tư, phiền muộn, bao lo lắng, bao ước mơ và hoài bảo, bao dự định của bản thân và cả Giáo xứ, quê hương, đất nước, và toàn thế giới.

Với tâm tình đó vào các tối ngày 28 là phiên thứ của Giới trẻ và các em trong Xứ Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể, và tối 29 của hai Hội Đoàn con Đức Mẹ là Gia Đình Tận Hiến Đồng Công và Gia Đình Lêgiô. Chắc chắn những hy sinh nhỏ mọn của đoàn con cái dâng lên Chúa qua lời chuyển cầu rất thần thế của Đức Mẹ Mân Côi, nhất định Chúa sẽ thương chúc phúc.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Bảo Nham