Ủy ban công lý và hòa bình thuộc Hội Đồng Giám Mục Pakistan lên tiếng tố cáo chính quyền nước này “thất bại trong việc bảo vệ quyền được sống của công dân”. Tuyên bố của ủy ban đưa ra hôm 6 tháng 11 là để bày tỏ sự bất bình của các Giám Mục nước này trước việc một đám đông Hồi Giáo quá khích đã đánh què chân hai vợ chồng người Công Giáo và sau đó ném họ vào một lò nung gạch để thiêu sống họ.

Cảnh sát Pakistan đã bắt giữ 44 người liên quan tới vụ giết người khủng khiếp này. Những người chứng kiến cho biết hôm Chúa Nhật 2 tháng 11, trong khi dọn dẹp nhà chị Shama Bibi, 31 tuổi, tìm thấy những giấy tờ cũ của người cha chồng. Chị đem đốt những giấy tờ này thì một người làm chung là Muhammad Irfan la làng lên là chị đã đốt một bản sao của kinh Qu'ran. Một đám đông khoảng 300 người Hồi Giáo kéo đến vây quanh chị và chồng là anh Shahzad Bibi, 35 tuổi. Chúng bắt họ đưa đến một lò làm gạch. Tại đây chúnh đánh đập hai vợ chồng què chân rồi quăng vào lò lửa nung gạch.

Chị Shama Bibi đang có thai và là mẹ của 4 người con nhỏ.

Shahbaz Sharif, Thống đốc bang Punjab và là anh trai của Thủ tướng Chính phủ Pakistan Nawaz Sharif-- đã cho mở một cuộc điều tra về trường hợp tử vong và ra lệnh cho cảnh sát bảo vệ các khu phố Kitô giáo để đề phòng bạo loạn.

Hai vợ chồng anh chị Shahzad và Shama Bibi