Tổng giáo phận Chilpancingo-Chilapa của Mễ Tây Cơ cho biết đã tìm thấy xác của cha John Ssenyondo, một nhà truyền giáo dòng Comboni quốc tịch Uganda, trong một ngôi mộ tập thể gần thị trấn Chilapa, cùng với nhiều xác chết khác.

Thông tấn xã Fides của Bộ Truyền Giảng Tin Mừng Cho Các Dân Tộc đã cho biết như trên hôm thứ Sáu 14 tháng 11. Việc xác định thi thể là của cha John Ssenyondo đã được thực hiện nhờ một nha sĩ đã lưu những hồ sơ nha khoa của ngài.

Cha John Ssenyondo đã biến mất đột ngột vào ngày 30 Tháng Tư 2014. Cảnh sát vẫn chưa biết lý do dẫn đến cái chết của ngài. Giáo phận Chilpancingo-Chilapa phủ nhận giả thuyết do báo chí đưa ra là ngài bị giết vì từ chối không chịu cử hành bí tích rửa tội cho con gái một tên trùm buôn bán ma túy trong vùng.

Thông tấn xã Fides cho biết cơ thể ngài đã được tìm thấy vào ngày 29 tháng 10, nhưng đến hôm 13 tháng 11, các nhân viên điều tra sau khi thực hiện các kiểm định cuối cùng mới báo cho giáo phận.

Cha John Ssenyondo sinh tại Masaki, Uganda, thuộc Dòng Thừa Sai Comboni của Trái Tim Chúa Giêsu đã làm mục vụ tại Guerrero từ năm 2010 cho đến khi bị giết.

Ngày 30 tháng 4 vị linh mục đã biến mất sau khi cử hành một đám cưới tại Santa Cruz, Chilapa.