Xem hình ảnh


Hàng năm Giáo xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam (GXCTTDVN) tại thành phố Arlington, Texas thuộc Giáo Phận Fort Worth tổ chức mừng kính Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam và cũng là bổn mạng của giáo xứ vào Ngày Lễ Tạ Ơn Hoa Kỳ - Thanksgiving Day.

Được biết Giáo xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam là giáo xứ tòng nhân lớn nhất cuả người VN trong Giáo Phận Fort Worth với trên 6500 giáo dân cư ngụ tại thành phố Arlington và các vùng lân cận. Ngôi thánh đường cuả GX cũng là nhà thờ lớn nhất cuả người VN tại Hoa Kỳ với khoảng 2000 chỗ ngồi.

Thánh Đường GXCTDDVN đã được thánh hiến cách đây 3 năm, vào ngày 10 tháng 12, 2011, với chi phí xây cất khoảng 6.8 triệu US dollars.

Một điểm son nổi bật trong ngày mừng lễ bổn mạng năm nay là nhờ vào sự đóng góp tài chánh và công sức của giáo dân, giáo xứ đã hoàn tất trả xong số tiền xây cất.

Trong niềm hân hoan và cảm tạ tri ân về những ơn lành Thiên Chúa đã ban cho, giáo dân đã tụ họp rất đông để tham dự Thánh lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam và mừng kính tố tiên, đồng thời để chia sẻ niềm vui chung của giáo xứ.

Những hình ảnh được các anh em phóng viên VietCatholic ghi nhận, gồm có quí anh: Lê Thiện, Trịnh Hiệp và Nguyễn Vàng.

Trần Trọng Long tường trình.