Ca đoàn Vô Nhiễm Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm mừng bổn mạng Ngân Khánh 25 năm.

Melbourne, Chiều Thứ Bảy 6/12/2014. Tại Nguyện đường Cộng đoàn Công giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm, Tổng giáo phận Melbourne. Ca đoàn Vô Nhiễm đã hân hoan mừng bổn mạng và kỷ niệm Ngân Khánh 25 năm thành lập ca đoàn.

Xem Hình

Trong một chiều cuối tuần đẹp, trong nguyện đường từ ca trưởng, đoàn trưởng và toàn thể ca viên và thêm đoàn hậu duệ, ai cũng súng sính trong bộ quốc phục Việt Nam, nam áo dài xanh hoa, gái áo dài màu hoàng yến đang chuẩn bị chụp hình kỷ niệm sau khi đã chuẩn bị hoa đèn bàn thờ Đức Maria vô nhiễm Nguyên tội là bổn mạng ca đoàn.

Đúng 6 giờ, Ca trưởng Nguyễn Việt Tiến bắt nhịp bài ca nhập lễ, để ca đoàn hát vang bài “Kính chào Mẹ Maria.”Đoàn đồng tế do Linh mục Giuse Trần Ngọc Tân quản nhiệm cộng đoàn chủ tế, cùng với các Linh mục Tuấn và Quốc, Dòng Thánh Thể cùng Linh mục Ánh đồng tế đã tiến lên bàn Thánh. Sau khi xông hương bàn Thánh, linh mục chủ tế đã tiến đến bàn thờ Đức Maria Vô nhiễm để xông hương kính mừng Mẹ.

Trong phần chia sẻ, linh mục quản nhiệm đã nói về Ca đoàn Vô Nhiễm, một trong những ca đoàn lớn của cộng đoàn, với 25 năm tràn đầy ân sủng đã được Mẹ Maria Vô Nhiễm, Người Mẹ được Thiên Chúa tuyển chọn, Ngài luôn ở gần Chúa và cầu bầu cho chúng ta, nhất là cầu bầu cho Ca Đoàn Vô Nhiễm đã nhận Mẹ làm bổn mạng. Xin Mẹ đồng hành và chúc an lành đến mọi thành viên trong ca đoàn, vui khỏe để hăng say phục vụ cộng đoàn.

Cuối lễ, anh Nguyễn Văn Minh là đoàn trưởng đã lên cám ơn đến quý cha, quý nam nữ tu sĩ, quý ban ngành, đoàn thể và nhất là cộng đoàn đã luôn đồng hành và nâng đỡ ca đoàn suốt một hành trình dài 25 qua. Anh cũng vui vẻ để ước mong ca đoàn có thể được phụng vụ Chúa thêm 25 năm nữa.

Nhân kỷ niệm 25 năm, một buổi tiệc mừng đã được tổ chức tại hội trường trung tâm, với đông đủ mọi người tham dự. Dịp này, ca đoàn đã có một buổi văn nghệ rất đặc sắc gồm đủ các tiết mục múa, đơn ca, hợp ca, song ca, kịch. Hát hay, múa đẹp, thức ăn ngon, tổ chức chu đáo. Ca Đoàn Vô Nhiễm của Cộng đoàn Công giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm mừng Ngân Khánh thật đầy đủ ý nghĩa để cảm tạ 25 năm hồng ân bổn mạng.

Trong ngày trọng đại của ca đoàn, với mốc điểm dài 25 năm, ca đoàn lớn mạnh nhờ sự giúp đỡ của nhiều người trong cộng đoàn, để nói lên tấm lòng tri ân đến quý ân nhân, ca đoàn đã có những món qùa nho nhỏ mang ý nghĩa tinh thần, đó là tấm bằng lưu niệm và cuốn kỷ yếu 25 năm của Ca đoàn mà toàn thể các đoàn viên đã tâm huyết thực hiện. 25 năm với 5 đời đoàn trưởng, dìu dắt ca đoàn từ lúc phôi thai cho đến ngày trưởng thành hôm nay.

Nhóm phóng viên Báo Dân Chúa Úc châu xin chúc mừng Ca Đoàn Vô Nhiễm nhân kỷ niệm Ngân Khánh 25 năm của ca đoàn. Xin Đức Maria Vô Nhiễm luôn đồng hành và nâng đỡ ca đoàn mỗi ngày thêm vững tiến.

Melbourne 7/12/2014.

Trần Văn Minh.