Sáng nay Chúa Nhật, ngày 07/12/2014 giáo xứ Hội Nghĩa như ngày hội vì niềm vui sau gần 40 năm biết bao nhiêu bà con giáo dân sau năm 1975 đi kinh tế mới vùng Tân Uyên có một nơi thờ phượng. Hôm nay lễ đặt viên đá đầu tiên do Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước, giám mục Phú Cường chủ sự, ngoài ra còn có sự hiện diện của cha Tổng đại diện Phú Cường Micae Lê Văn Khâm, cha quản hạt Lạc An, các cha xa gần trong khu vực, đông đảo tu sỹ nam nữ và bà con giáo dân, ân nhân xa gần.

Xem Hình

Tối hôm trước cơn mưa cuối mùa như tẩy rửa đi những bụi trần khắc khoải, vì Hội Nghĩa đã được cưu mang từ năm 1992 khi đó Cha Giám Quản Micae Lê Văn Khâm mua miếng đất này để làm nơi sinh hoạt và làm Nhà thờ cho bà con giáo dân trong khu vực, nhưng tình hình chung lúc đó không thuận lợi, nay cái Nghĩa đã Hội lại nơi mảnh đất này sau 21 năm, với niềm tin tưởng phó thác cậy trông vào Thiên Chúa và nhờ lời cầu bầu của Đức Mẹ La Vang, Mẹ giáo hội Việt Nam, nên nhà thờ cũng dâng kính cho Mẹ La Vang.

Cũng phải ghi nhận công lao to lớn mà Đức cha Phê rô Trần đình Tứ khả kính đã dày công vun đắp tiến hành những thủ tục để Hội Nghĩa được hình thành, và Đức cha Giuse khi bổ nhiệm cha Giuse Nguyễn Khắc Hoài về làm cha xứ cũng đã hoàn thiện những thủ tục cần thiết để hôm nay đặt viên đá đầu tiên.

Ước mong giáo xứ Hội Nghĩa có nơi thờ phượng khang trang, xứng tầm với nhu cầu của khu vực đang phát triển về nhiều mặt với những khu công nghiệp hứa hẹn một sự phát triển không ngừng về đời sống tinh thần và vật chất.