Năm 2014 được xem là một bước ngoặc trong các chương trình truyền hình Công Giáo tại Hoa Kỳ. Ngày nay hầu hết các giáo phận tại Hoa Kỳ đều có những chương trình nâng cao đời sống đức tin người Công Giáo với sự tham dự của các vị chủ chăn cao nhất trong giáo phận.

Đức Cha Christopher James Coyne, Giám Mục phụ tá của Indianapolis, người vừa được Đức Thánh Cha Phanxicô bổ nhiệm làm Giám mục của Burlington, bang Vermont, Hoa Kỳ phụ trách chương trình truyền hình với một mục đích cụ thể là giải thích Phụng Vụ Thánh. Đây là một chương trình của Ủy ban Truyền giáo và Giáo lý của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ.

Đức Hồng Y Donald Wuerl của Washington DC phụ trách một chương trình truyền hình khác giải thích về các phép bí tích trong khi Đức Hồng Y Francis George của Chicago, người đang phải chống trả với bệnh ung thư thực hiện một chương trình truyền hình rất quy mô giải thích từng cử điệu của linh mục trong thánh lễ.

Trong khi hầu hết các giáo phận tại Hoa Kỳ có các chương trình truyền hình thánh lễ Chúa Nhật và các ngày lễ trọng, tổng giáo phận Boston đi xa hơn với chương trình truyền hình thánh lễ hàng ngày dành cho những người đau yếu hay không có phương tiện đến nhà thờ ao ước được dự lễ hàng ngày.

Hoa Kỳ cũng là nơi có nhiều chương trình truyền hình phát đi toàn cầu như EWTN, CatholicTV … với những talk show, những chương trình cầu nguyện, giáo dục, cũng như các chương trình vui chơi giải trí của trẻ em; bên cạnh đó là những chương trình làm nổi bật những chủ đề đang gây tranh cãi trong đời sống xã hội như giáo huấn xã hội Công Giáo, hôn nhân, gia đình, trợ tử, an tử, cải thiện chất lượng cuộc sống cho trẻ em, y tế dự phòng, tăng cường đời sống gia đình…

Không chỉ đa dạng về nội dung, kỹ thuật phát hình cũng đa dạng. Các chương trình truyền hình của Công Giáo Hoa Kỳ được phát trên hàng loạt các phương tiện khác nhau như cable TV, các đài truyền hình địa phương, Internet, IPTV.