Trong bản tin đánh đi hôm thứ Sáu 9 tháng Giêng, thông tấn xã Fides của Bộ Truyền Giảng Tin Mừng Cho Các Dân Tộc nói ít nhất 2,000 người đã thiệt mạng, hầu hết là các Kitô hữu, và nhiều nhà thờ bị đốt cháy trong các cuộc tấn công mới nhất của Boko Haram vào một làng Kitô Giáo ở Đông Bắc Nigeria hôm 8 tháng Giêng.

Trước đó, một căn cứ quân sự của quân đội Nigeria ở thị trấn Baga đã bị quân khủng bố Hồi Giáo Boko Haram tràn ngập vào ngày thứ Bẩy 3 tháng Giêng. Quân Nigeria đã phải rút lui sang phía biên giới Cameroon xin lánh nạn.

Hôm 8 tháng Giêng, Boko Haram lại đánh bại một lực lượng gìn giữ hòa bình đa quốc gia đang trấn đóng tại thị trấn Baga của người Kitô Giáo. Hàng ngàn cư dân của thị trấn và khu vực xung quanh đã chạy trốn.

Cha Patrick Tor Alumuki, một phát ngôn viên của Tổng Giáo phận Abuja, nói với Fides rằng các báo cáo thương vong đã bị chính phủ cố ý giảm bớt đi vì cuộc bầu cử tổng thống vào tháng Hai sắp tới.

Ngài quan ngại rằng quân khủng bố Hồi Giáo Boko Haram giờ đây đã được tăng cường các tân binh từ các nhóm Hồi giáo cực đoan ở Libya và Mali.