Hàng trăm người, có thể hàng ngàn người, được cho là đã bị sát hại tại thị trấn Nigeria Baga, gần biên giới với Chad.

Hôm thứ Bảy 10/01/2014, các đơn vị quân đội Nigeria đã mở cuộc tấn công vào quân Boko Haram, những kẻ thực hiện vụ thảm sát hồi đầu tuần.

Đức Tổng Giám Mục Ignatius Kaigama, Tổng giám mục của Jos và là Chủ tịch Hội đồng Giám mục Nigeria, nói rằng có thể số người thiệt mạng chưa được xác nhận, nhưng thường dân đang phải chịu gánh nặng của cuộc xung đột ở phía đông bắc của đất nước này.

Đức Tổng Giám Mục Ignatius Kaigama nói: "Các dân thường gánh chịu đau đớn nhiều hơn, bởi vì họ không được bảo vệ, và tôi có thể hình dung hiện giờ các làng mạc được báo là đã bị tấn công, và người dân hoàn toàn mất ổn định".

Đức Tổng cho biết cho đến nay chính phủ Nigeria không có khả năng đánh bại lực lượng nổi dậy Boko Haram, và các nhóm chiến binh Hồi giáo đang mở rộng tầm hoạt động của nó. Ngài nói: "Cho đến nay chúng đã thực sự nắm được một số chính quyền địa phương" . "Các làng mạc, thị trấn đã rơi vào sự kiểm soát của chúng, và chúng tuyên bố đã thành lập một vương quốc Hồi giáo... Thậm chí chúng còn mở rộng sang các nước láng giềng như Cameroon, Niger và Chad… có nghĩa là chúng đang tiến triển theo cách riêng của chúng".

Đức Tổng Giám Mục nói rằng cầu nguyện là cần thiết, bởi vì tình hình đã đi xa hơn những gì "có thể kiểm soát ở mức độ con người."