ĐÀ NẴNG - Lúc 9 giờ sáng thứ bảy ( 7.2.2015), Ban Thường Vụ- Hội Đồng Mục vụ (BTV- HĐMV) Giáo xứ và Ban Điều hành các đoàn thể Giáo phận Đà Nẵng cùng quây quần quanh ĐGM Giáo phận và Cha Tổng Đại diện tại hội trường Tòa Giám mục. Mục đính các thành viên trong gia đình Giáo phận gặp gỡ nhau, mặc dù hoàn cảnh và điều kiện khác nhau nhưng luôn sống trong tình hiệp thông một thân thể mầu nhiệm Chúa Ki-tô là Giáo Hội, và cùng Chầu Mình Thánh tạ ơn Thiên Chúa, vì muôn ơn Ngài đã ban cho Giáo phận và từng thành viên trong năm vừa qua.

Hình ảnh

Anh GB Nguyễn Vinh Thiên – Trưởng BTV- HĐMV Giáo xứ Hội An (Giáo xứ Niên Trưởng, 400 năm của Giáo Hội Việt Nam), Đại diện các Giáo xứ và các đoàn thể cấp Giáo phận, cám ơn Chúa, cám ơn Đức Cha Giuse, Cha Tổng. Trong năm qua các Ngài đã hy sinh rất nhiều, chăm lo Mục vụ cho tất cả cộng đoàn và Giáo xứ. Anh và mọi người hiện diện cùng hiệp dâng lời nguyện: xin Thiên Chúa ban muôn ơn lành xuống cho Đức Cha và Cha Tổng. Một giỏ quà kính dâng lên Đức Cha, tượng trưng cho rất nhiều quà và đăc sản tất cả các Giáo xứ và Đoàn thể mang đến, tỏ lòng hiếu thảo và biết ơn Vị cha chung.

Trong dịp này, ĐGM cám ơn mọi thành phần Dân Chúa đã cộng tác với Giáo phận trong thời gian qua, nhất là trong Năm Thánh Kép, Lễ 50 năm thành lập Giáo phận và 400 năm đón nhận hạt giống Tin Mừng… và mới gần đây đón Đức Hồng Y Fernando Filoni – Tổng Trưởng Thánh Bộ Loan báo Tin Mừng, qua ĐHY tỏ lòng yêu mến Đức Thánh Cha. Cám ơn Chúa, dư âm còn lại trong mỗi người chúng ta là nỗ lực canh tân đời sống để trở thành nhân chứng Tin Mừng trong môi trường mình đang sống, đang làm việc.

ĐGM thông báo cho cộng đoàn các kết quả tốt đẹp và những khó khăn về mọi vấn đề của Giáo phận. Ngài cũng nêu những chương trình dự kiến cho tương lai trong thời gian gần và xa, Ngài mời gọi sự cộng tác một cách triệt để nơi mỗi người Tín hữu trưởng thành bằng việc đóng góp cách thiết thực về nhân lực, trí lực vật lực và tài lực cho Giáo Hội địa phương là Giáo xứ và Giáo phận, trong đó có vấn đề lạc quyên tạo ngân quỹ cho hoạt động Mục vụ của Giáo phận.

Tiếp đó, Đại diện các Giáo xứ và đoàn thể nêu lên những ý kiến về tất cả các vấn đề khúc mắc khó khăn để ĐGM và cộng đoàn cùng lắng nghe, cầu nguyện và giải gút tháo gỡ….. Trong đó có vấn đề cơ sở hạ tầng, đất đai và xây dựng tại một số Giáo xứ; vấn đề hội nhập văn hóa, Tin Mừng hóa phong tục tập quán truyền thống của dân tộc, những cái hay cần phát huy, những cổ hủ cần loại bỏ và Chương trình Thăng tiến Hôn nhân tại các Giáo xứ, vì gia đình là tế bào gốc của Giáo Hội và xã hội.

Lúc 11 giờ, cộng đoàn cùng Chầu Mình Thánh Chúa, xin Chúa chúc lành và ban bình an cho Hội Thánh, ĐTC và mọi thành phần Dân Chúa. Tạ ơn Chúa vì muôn ơn Ngài đã thương ban, tạ lỗi vì những thiếu sót lỡ lầm và dâng lên Thiên Chúa tương lai của Giáo xứ, đoàn thể mình đang sống, đang làm việc và Giáo phận trong tâm tình tin yêu phó thác, hiệp nhất với nỗ lực đồng trách nhiệm cộng tác hết mình.

Một bữa cơm thắm tình gia đình Giáo phận kết thúc ngày gặp gỡ của Ban Thường Vụ HĐMV và Ban Điều hành các đoàn thể cấp giáo phận.