THÁNH LỄ ĐẶT VIÊN ĐÁ ĐẦU TIÊN XÂY DỰNG NGUYỆN ĐƯỜNG VÀ NHÀ TĨNH TÂM ĐAN VIỆN CÁT MINH PHÚ CƯỜNG

9 giờ sáng nay 11/2/2015 trong khuôn viên Đan Viện Cát minh Phú Cường (Tổ 3, Kp. Tân Bình, P. Tân hiệp, Thị xã Tân Uyên, Tỉnh Bình Dương, ngay sau nhà thờ giáo xứ Bến sắn) đã diễn ra Thánh lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng Nhà Nguyện và Nhà Tĩnh Tâm do Đức Cha Phêrô Trần Đình Tứ nguyên Giám mục Phú Cường chủ sự. Đồng tế với Đức Cha Phêrô có Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước Gm. Giáo phận, cha chánh xứ Bến Sắn Đaminh Nguyễn Đức Trung, cùng khoảng 30 linh mục trong và ngoài giáo phận. Tham dự Thánh lễ có quý thầy, quý Sơ các dòng cùng khoảng 600 bà con các giáo xứ.

Xem Hình

Trong bài giảng, Đức Cha Phêrô chia sẻ (ý chính): Đền thờ, nhà thờ, nhà nguyện là nơi để chúng ta cầu nguyện với Chúa. Khi ta dâng lên Thiên Chúa lời chúc tụng ngợi khen, lời cầu xin, ta sẽ được Thiên Chúa đáp trả bằng những ân ban tuôn xuống như mưa. Lời cầu đi lên, ân ban đi xuống.

Nhà của Ta là nhà cầu nguyện, các ngươi làm thành hang trộm cướp" (Mt 21,12-13). Một khi đã là nhà cầu nguyện, chúng ta phải năng dọn dẹp gọn gàng sạch sẽ, kẻo nó biến thành hang trôm cướp.

Mỗi người chúng ta là một đền thờ Chúa ngự, “Anh em không biết anh em là đền thờ của Thiên Chúa và Thánh Thần Thiên Chúa ngự trong anh em sao? Nếu ai xúc phạm tới đền thờ của Thiên Chúa, thì Thiên Chúa sẽ huỷ diệt người ấy. Vì đền thờ của Thiên Chúa là thánh mà chính anh em là đền thờ ấy”. Khi chúng ta làm ô uế thân xác mình là chúng ta xúc phạm đến Đền Thờ Thiên Chúa. Tương tự, thân xác người khác cũng là Đền Thờ của Thiên Chúa, và xúc phạm đến thân xác họ là xúc phạm đến Đền Thờ Thiên Chúa.

Hôm nay cũng là ngày mừng kính Đức Mẹ Lộ Đức, Đức Mẹ là Đấng Vô Nhiễm và trong kinh cầu Đức Bà: Đức Bà như Đền Vàng vậy. Chúng ta hãy xin Mẹ cho chúng ta được noi gương Mẹ, để chúng ta luôn vui mừng bên Mẹ.

Sau khi làm phép viên đá đầu tiên, Đức Cha Phêrô đã rảy Nước Thánh lên khu đất xây dựng nhà nguyện trong lời ca nguyện: Ôi ân huệ thánh thiêng tuyệt vời, tình yêu Chúa chẳng khi cạn vơi. Cảm mến tình Cha ôi thiết tha mặn mà. Ngọt ngào dư hương, nồng nàn yêu thương, Chúa luôn xót thương trên đoàn con. Cát minh lòai hoa một loại hoa ẩn nương kẽ đá trên đồi cao.

Trước khi nhận Phép lành cuối lễ, mẹ bề trên có đôi lời cảm ơn quý Đức Cha, quý cha, cùng toàn thể bà con hiện diện, xin Chúa chúc lành.

Huấn từ Đức Cha Phêrô: Đan Viện Cát Minh là dòng kín, chuyên chăm cầu nguyện, hy sinh. Chính vì thế nhà dòng cần nhiều sự đóng góp của quý ân nhân xa gần. Xin Thiên Chúa chúc phúc cho việc làm tốt đẹp này.

Thánh lễ kết thúc lúc 11 giờ, có nhiều người đứng chụp hình lưu niệm với quý dì và chung vui với quý dì trong bữa cơm trưa thân mật.

Tôma Đỗ Lộc Sơn