Tĩnh Tâm Mùa Chay của Hiền Mẫu Hạt Củ Chi Giáo Phận Phú Cường

Theo thông lệ hàng năm, giới Hiền mẫu Giáo phận Phú Cường chia nhỏ các buổi tĩnh tâm đến từng giáo hạt, để tiện việc đi lại của các chị. Có 7 giáo hạt. Củ Chi là hạt cuối cùng và Giáo xứ Bắc Đoàn được tổ chức trong lần tỉnh tâm mùa Chay Thánh này.

Xem Hình

8 giờ 30 sáng ngày 28/3/2015. Đúng giờ cha xứ Giuse Vũ Hùng Sơn đã nói lời khai mạc. Đã có khoảng 200 chị em tham dự, ngồi kín hết các hàng ghế trong ngôi nhà thờ Bắc Đoàn, để cùng với chị Huyền (Phó ban Hiền Mẫu Giáo phận), sinh hoạt giao lưu giữa chị em các giáo xứ bằng các tiết mục vui nhộn, tạo bầu khí đoàn kết, học hỏi lẫn nhau.

Trong phần giảng tĩnh tâm, Cha đặc trách Giuse Nguyễn Phát Tài chia sẻ chủ đề: Sám hối. Với chủ đề này cha đưa ra hình ảnh ngày giờ Chúa Giêsu chịu chết. Cha dẫn dắt các chị từ những ngày Chúa Giêsu tiến vào thành Giêrusalem được dân chúng chào đón nồng nhiệt, có người lấy áo trải ra cho Chúa đi, có người bẻ cành lá vẫy chào. Mấy ngay sau, chính những người này lại giơ tay đòi đóng đinh Chúa vào thập giá.

Đặc biệt Cha chia sẻ 7 di ngôn, 7 lời nói cuối của Chúa Giêsu. Lòng thương xót của Chúa được thể hiện qua 3 di ngôn đầu: Xin tha cho kẻ làm khốn mình. Xin tha cho người biết ăn năn sám hối và Thiên Chúa qua Mẹ Maria yêu thương hết mọi người.

Với lời nói mạch lạc, dí dỏm, Cha đặc trách hướng dẫn chi tiết bằng những câu chuyện thời nay kèm theo, để các chị dễ nhớ dễ hiêu.

Gần 1 giờ nghe cha chia sẻ nhiều chị đã hiểu được: Thiên Chúa yêu thương con người biết bao và để xứng đáng với tình yêu cao vời ấy, chung ta hãy yêu thương nhau.

Trước khi diễn ra thánh lễ, các chị trong Ban đại diện Giáo phận có tiết mục diễn nguyện với chủ đề: Mẹ bên Thánh Giá.

Thánh lễ hôm nay được Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước chú tế, cùng với quý cha: Cha đặc trách hiền mẫu giáo phận, Cha hạt trưởng hạt Củ Chi, Cha xứ Bắc Đoàn, Cha xứ Củ Chi, Cha phó xứ Tha La, Cha phó xứ Tân Thông và đặc biệt có Cha Bề trên dòng Phanxicô.

Các thượng tế và biệt phái họp công nghị họ quyết giết Đức Giêsu, vì thế Ngài không còn công khai đi lại với người Do Thái nữa.

Công việc rao giảng Nước Trời của Đức Giêsu cũng gặp phải những khó khăn trở ngại.

Chúng ta là con cái Chúa, chúng ta cũng muốn noi gương Đức Giêsu làm những việc lành, việc phúc đức. Mọi việc không phải lúc nào cũng dễ dàng, bởi thế Thánh Phaolô đã nói: “Sự lành tôi muốn làm tôi lại không làm, sự dữ tôi không muốn làm tôi lại làm”. Chúng ta tin tưởng vào việc Chúa quan phòng, đồng thời chúng ta cũng đóng góp vào công cuộc sáng tạo và cứu chuộc của Thiên Chúa, để cho ý Chúa thể hiện trong mỗi người chúng ta.

Xin Mẹ Maria là quan thầy của các chị em hiền mẫu cầu bầu cho chúng ta luôn biết làm điều lành, để đời sống của chúng ta có Thiên Chúa ở cùng.

Thánh lễ kết thúc lúc quá trưa nóng, nhưng các chị luôn vui vẻ và trong bữa cơm các chị còn có những tiết mục văn nghệ giao lưu với các ca đoàn trong giáo hạt.

Tôma Đỗ Lộc Sơn