CẢM NHẬN NHÂN CHUYẾN ĐI THĂM CÁC EM MỒ CÔI KHUYẾT TẬT

"Cho thì có phúc hơn là nhận" (Cv 20, 35) - “Hãy Thực Thi Bác Ái - Sống Yêu Thương”. Đó là điều mà Cha Đa Minh Chánh Xứ Hà Nội – Xóm Mới và Cha Giuse luôn nhắc nhở các em thiếu nhi. Cứ đến hẹn lại lên, hằng năm khi bắt đầu vào Mùa Chay Thánh các em thiếu nhi Giáo Xứ Hà Nội lại nuôi heo đất để giúp các em mồ côi - khuyết tật, để rối đến ngày Chúa Nhật II phục Sinh, Kính Lòng Chúa Thương Xót, các em đi tham các em mồ côi khuyết tật..

Xem Hình

Đúng 10g15 ngày 12/4/2015 Chúa Nhật Kính Lòng Chúa Thương Xót, xe bắt đầu lăn bánh đến mái ấm Hoa Hồng ở củ chi, các em thiếu nhi khoảng 100 em, năm nay có gia đình Thánh Mẫu, ban Caritas, Gia Đình Tận Hiến, cùng với quý Thầy, quý Sr cùng tham gia đi chung với các em để lo ăn trưa cho các em. Tại nơi mái ấm Hoa Hồng là nơi nuôi dưỡng các em mồ côi khuyết tật, do các Sr Dòng Đaminh Lạng Sơn phụ trách. Chuyến đi này được tiến hành bởi sự kêu gọi của Cha Chánh xứ Đaminh và Cha Giuse: “"Cho thì có phúc hơn là nhận" (Cv 20, 35) - “Hãy Thực Thi Bác Ái - Sống Yêu Thương”. Thể hiện lòng thương xót bác ái đối với những người kém may mắn hơn các em thiếu nhi, chính vì thế các ân nhân và một số đoàn thể và đoàn thiếu nhi đã thực hiện gây quỹ mùa chay bằng cách nuôi heo đất với chủ đề: “Chén Cơm Tình Thương” tất cả những hy sinh đó đã trao cho các em tạiu mái ấm Hoa Hồng, mà Sr phụ trách đã nhận để lo cho các em. Đây là một việc chia sẻ rất cụ thể để giúp càc em thiếu nhi biết hy sinh, cảm thông và cho đi, theo tinh thần của lòng Chúa Thương Xót.

Khi đến Mái Ấm, đoàn đã được các Sr và nhất là các em mồ côi khuyết tật đón tiếp rất nồng hậu, cả đoàn được xem các em múa, hát đọc thơ…. Điều làm cho càc em thiếu nhi va đoàn chúng con ấn tượng nhất đó là lời chia sẻ của Sr. Phụ trách dưỡng nuôi các em chia sẻ:

- Có một em hỏi Sr: Bà ơi, Mẹ con đâu? Bà là người sinh con ra à? Sr nói: Bà không sinh ra con, Chúa sinh ra con, Bà là người nuôi con thôi…… khi nghe lời chia sẻ của Sr đã khiến cho nhiều người suy nghĩ, và cảm thấy xót xa trong lòng. Sau lời chia sẻ của Sr, các em thiếu nhi đã chia sẻ bánh kẹo cho các em và cùng với các em sinh hoạt và nói chuyện với các em, có những em đã bế các em để chia sẻ tỉnh cảm cho các em mồi côi- khuyết tật. Sau đó các em cùng ăn cơm trưa tại mái ấm do Ban Caritas và gia Đình Thánh mẫu cùng với gia đình tận hiến phục vụ.

TẠ Ơn Chúa vì Ngài đã cho chúng con một chuyến đi thật ý nghĩa và một bài học về lòng bác ái yêu thương những người đau khổ và nhật là những em bé mồ côi khuyết tật….. tất cả đoàn sẽ cầu nguyện cho các em tại mái ấm Hoa hồng và hẹn gặp lại vào năm tới. Sau đó đoàn chia tay các em và ra về……đoàn về đến giáo xứ bình an…

Sr. Ánh Dòng MTG Thủ Thiêm