Chiếc xe bus bị tấn công
Đẫm máu người vô tội
Trong một tuyên bố được đưa ra tại Beirut hôm thứ Sáu 15 tháng 5 và được đăng tải trên báo chí địa phương và trên Twitter, bọn khủng bố Hồi Giáo IS tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ thảm sát dã man tại Karachi, là thành phố lớn nhất của Pakistan hai ngày trước đó.

Abid Hussain, một nhân chứng tại chỗ cho AFP biết như sau:

"Có sáu người trên ba xe gắn máy, ba tên nhảy lên xe buýt và bắn loạn xạ trong khi ba tên kia vẫn cho xe nổ máy đợi chúng và tẩu thoát. Khi chúng tôi tới gần chiếc xe buýt, chúng tôi thấy nhiều người đã chết ".

Ghulam Haider Jamali, cảnh sát trưởng quận Quetta, nơi xảy ra vụ tấn công cho biết: “43 người bị giết trên xe buýt và 13 người khác bị thương. Chúng tôi kêu gọi bất cứ ai có tin tức gì về vụ thảm sát này hãy báo cáo ngay cho cảnh sát”.

Người Hồi Giáo Shiite chiếm 20% dân số trong cả nước Pakistan nhưng họ sống tập trung tại Quetta và vùng lân cận trong thành phố Karachi để tránh bị người Hồi Giáo Sunni bách hại.

Thông báo do quân khủng bố Hồi Giáo IS đưa ra có đoạn viết:

"Tạ ơn Allah, 43 tên bội giáo đã thiệt mạng và khoảng 30 tên khác bị thương trong một cuộc tấn công được thực hiện bởi những người lính của nhà nước Hồi giáo trên một chiếc xe buýt chở những kẻ vô đạo Hồi Giáo Shiite ở thành phố Karachi"

Đó là tuyên bố chính thức đầu tiên về trách nhiệm của bọn lãnh đạo IS về một cuộc tấn công trong khu vực Afghanistan-Pakistan.

IS, nay đã chiếm quyền kiểm soát phần lớn Syria và Iraq, công bố vào tháng Giêng năm nay việc thành lập một chi nhánh của chúng tại cái mà chúng gọi là "tỉnh Khorasan", bao gồm Afghanistan, Pakistan và nhiều vùng của các nước xung quanh.