HÀNH TRÌNH HÁT LÊN MỪNG CHÚA.

Những ngày hội ngộ Hát Lên Mừng Chúa của Hội Nhạc Sĩ Công Giáo Việt Nam Hải Ngoại vào ngững ngày 23, 24, 25 tháng 10 năm 2015 đang đến gần. Những sinh hoạt gặp gỡ hội ngộ tưng bừng và đáng khích lệ tại miền Nam California vùng Little Saigon, Thủ Đô Người Việt Tự Do... Cha Văn Chi từ Australia, Cha Nhạc Sĩ Nguyễn Văn Tuyên, Nhạc Sĩ Văn Duy Tùng từ Hoa Thịnh Đốn, Cha Trần Công Nghị cố vấn của Hội NSCGVNHN từ Los Angeles. Nhiều Nhạc Sĩ và Ca Sĩ từ California, San Jose, như Đỗ Chu, Lam Sơn, Duy Hải, Viễn Xứ, Quốc Vinh, Lâm Bảo Nam, cùng với quý Ca Đoàn từ Los Angeles, Orange County, hội ngộ cùng nhau bàn thảo với Ban Tổ Chức của Hội Ngộ Hát Lên Mừng Chúa.

Hình ảnh Thánh Lễ Tạ Ơn 40 năm LM Văn Chi ở TTCG Orange
Hình ảnh Thánh Lễ Tạ Ơn 40 năm LM Văn Chi tại Nhà thờ Christ the King
Hình ảnh Tiệc mừng Cha Văn Chi

Chiều thứ 3 ngày 2 tháng 6, trên 30 Ca Sĩ nổi tiếng Việt Nam Hai Ngoại với đại diện là Nhạc Sĩ Quốc Toản cùng nhau hội ngộ tại Quán Hỷ trên đường Bolsa gặp gỡ cùng nhau chia sẻ và cộng tác trong Hát Lên Mừng Chúa đặc biệt này, ghi dấu Hành Trình 40 năm viễn xứ của người Việt Nam Tỵ Nạn.

6.30pm, Ca Sĩ Diệp Thanh Thanh đến sớm nhất tại Quán Hỷ và cùng với nhân viên Nhà Hàng sắp xếp chỗ ngồi cho anh chị em Ca Sĩ...Nào là Thanh Lan, Như Mai, Ngọc Huê, Mạnh Đình, Lệ Hằng, Kim Thúy, Diệp Thanh Thanh, Dạ Lan... và khoảng trên 30 Ca Sĩ với niềm vui vỡ tràn trong yêu thương.

Khoảng 6.45pm, Cha Văn Chi và Nhac Sĩ Văn Duy Tùng và một số nhạc sĩ trong Hội cùng có mặt. Mọi người vui vẻ hăng say trong tình yêu thương. Chiếc bàn dài cùng với trên 30 Ca Sĩ tham dự...Cha Văn Chi và Nhạc Sĩ Văn Duy Tùng chia sẻ mục đích cuộc gặp gỡ quý Ca Sĩ lần thư 3 này từ năm 2014, để kính mời quý Ca Sĩ cùng cộng tác với Hội NSCGVNHN và tháng 10 năm 2015 để cùng Hát Lên Mừng Chúa với các Ca Đoàn thân thương và toàn thể Dân Chúa tại Nhà Thờ Crystal Cathedral Chúa Kitô.

Anh chị em Ca Sĩ đã quyết tâm cộng tác... Sau khi Cha Văn Chi và Nhạc Sĩ Văn Duy Tùng chia sẻ về mục đích và về công việc tổ chức Hội Ngộ Hát Lên Mừng Chúa. Các ca sĩ thương mến sẽ cùng thực hiện những CD Thánh Ca Hát Lên Mừng Chúa trong tâm tình yêu mến và chia sẻ, đồng thời, cùng nhau cộng tác trong Đêm Thánh Ca Hội Ngộ Hát Lên Mừng Chúa vào tối thứ 7 ngày 24.10.2015 tại Nhà Thờ Kiếng.

Những ý kiến đóng góp rất tích cực. Mỗi Ca sĩ đều muốn cống hiến tiếng hát và tim óc của mình trong Hội Ngộ Hát Lên Mừng Chúa, một cuộc Hội Ngộ Thánh ca đặc biệt trong Hành Trình 40 năm viễn xứ. Mọi người chia sẻ trong yêu thương với những tô bún bò, bún huế, phở. Cuộc hội ngộ kết thúc. Ai cũng luyến lưu muốn ở lại thêm tâm sự.

Ca Sĩ Diệp Thanh Thanh vui vẻ chia sẻ:

-Dịp hội ngộ hiếm có rất cần thiết để các ca sĩ hàn huyên tâm sự và chia sẻ...

Ca Sĩ Thanh Lan nói lên tâm tư và ước mong cộng tác:

-Mong có thêm những dịp gặp gỡ chia sẻ thương yêu như tối nay...

Tôi đọc được những thương yêu của các Ca Sĩ, sẵn sàng dấn thân phục vụ cho những sinh hoạt Thánh Ca với Hội NSCGVNHN. Từ giã nhau trong những cái bắt tay yêu thương chia sẻ...

Sáng ngày thứ 4 ngày 3 tháng 6, những cuộc gặp gỡ của Ban Tổ Chức Hội Ngộ Hát Lên Mừng Chúa để chuẩn bị cho sinh hoạt Thánh Ca đặc biệt này.

Buổi chiều, vào lúc 7pm, các Nhạc Sĩ và Ban Tổ Chức Hội Ngộ Hát Lên Mừng Chúa đã cùng nhau tham dự buổi họp mặt thân mật tại Nhà Xứ Cha Nguyễn Văn Tuyên, Phó Ban Tổ Chức. Có khoảng trên 30 thành viên Ban Tổ Chức cùng chia sẻ với nhau những nhiệm vụ cần thiết cho Hội Ngộ Hát Lên Mừng Chúa. Cha Văn Chi, trưởng Ban Tổ Chức, Cha Nguyễn Văn Tuyên, Phó Toàn Quyền của Ban Tổ Chức, Nhạc Sĩ Văn Duy Tùng, Chủ Tịch, Nhạc Sĩ Lam Sơn, Quốc Vinh, Nguyên Kha, Chí Thiện, Khánh Đặng, Lâm Bảo Nam, Nguyễn Việt, Huyền Trinh, Bích Vân, Viễn Xứ. Mọi người hăng say chia sẻ những công việc đã thực hiện và đang tích cực thực hiện về chương trình, sân khấu, địa điểm, truyền thông, CD Hát Lên Mừng Chúa, Sách Thánh Ca, giàn orchestra, ca đoàn tổng hợp, chương trình chi tiết...

Cuộc họp sôi nổi vui tươi trong tình yêu thương gắn bó. Ai nấy cũng nhiệt thành hăng say...và quyết tâm thực hiện chương trình Hội Ngộ Hát Lên Mừng Chúa đặc biệt này.

Họp xong, Cha Nguyễn Văn Tuyên đãi Ban Tổ Chức một bữa tối rất tuyệt vời. Cám ơn Cha Nguyễn Văn Tuyên. Mọi người tạm biệt nhau để cùng làm việc cho cuộc gặp gỡ các ca đoàn vùng Orange County và Los Angeles.

Thứ 5 ngày 4 tháng 6, theo lời mời của Ban Tổ Chức, quý anh chị đại diện các ca đoàn vùng Orange và Los Angeles đổ về Trung Tâm Công Giáo Giáo Phận Orange.

Khoảng 7pm, quý anh chị đại diện các ca đoàn cùng về gặp gỡ với Cha Trần Công Nghị giám đôc Vietcatholic, Cố vấn Ban tổ Chức, Cha Văn Chi, trưởng Ban Tổ Chức, Nhạc Sĩ Văn Duy Tùng, Chủ Tịch HNSCGVNHN, Quốc Vinh, Bích Vân, Ngọc Bảo thuộc vùng Orange, cùng với quý anh chị Thu Hương, Phương Dung, anh Hải, đại diện vùng Los Angeles về hội ngộ chuẩn bị cho Hội Ngộ Hát Lên Mừng Chúa vào cuối tháng 10 năm 2015.

Cha Trần Công Nghị, Cha Văn Chi, và Nhạc Sĩ Văn Duy Tùng chào mừng các ca đoàn và chia sẻ những chi tiết về Hội Ngộ Hát Lên Mừng Chúa. Những thao thức để mời quý ca đoàn vùng Orange, Los Angeles, San Diego...để cùng thực hiện chương trình Hội Ngộ Hát Lên Mừng Chúa. Với những chia sẻ của 3 trường phái hợp ca: Concert Choir, Venice Choir, và ca đoàn tổn hợp của toàn thể Dân Chúa. Để vinh danh các ca đòan đã gắn bó và phục vụ Thánh Ca trong hành trình 40 năm viễn xứ. Quý anh chị đại diện các ca đoàn quyết tâm cao để cộng tác trong Hội Ngộ Hát Lên Mừng Chúa và sẽ ghi danh tham dự Hội Thảo Thánh Nhạc Việt Nam.

Mọi người vui vẻ ra về hẹn ngày tai ngộ với những ly nước mát của anh Hải vùng Los Angeles khoản đãi và hẹn tối thứ 6 sẽ gặp nhau trong Thánh Lễ mừng 40 năm Linh Mục của Cha Văn Chi...

Chiều thứ 6 ngày 5 tháng 6, Nhạc Sĩ Văn Duy Tùng cùng gia đình và thân hữu của Cha Văn Chi tổ chức Thánh Lễ Tạ Ơn 40 năm Linh Mục tại Nhà Nguyện Trung Tâm Công Giáo Giáo Phận Orange. Thánh Lễ có Đức Cha Mai Thanh Lương chủ tế, Cha Văn Chi chia sẻ đời 40 năm Linh Mục, cùng đồng tế với quý Cha Trần Công Nghị, Cha Giáo Đỗ Thanh Hà, Cha Nguyễn Thế, Cha Kiên, Cha Nam, Thầy Phó tế Chu Bình. Hát lễ do quý anh chị ca đoàn và các ca sĩ Như Mai, Mạnh Đình, Ngọc Quang Đông. Sau đó mọi người cùng nhau hội ngộ chia sẻ thân mật tại Nhà Hàng Grand Garden Westminster trong bầu khí thân thương, cũng để chuẩn bị cho những ngày Hội lớn Hội Ngộ Hát Lên Mừng Chúa.

Sáng thứ 7 ngày 6 tháng 6, Ban Tổ Chức thu hẹp lại cùng gặp gỡ để chi tiết hóa chương trình những ngày Hội Ngộ Hát Lên Mừng Chúa tại quán phở Nguyễn Huệ. Mọi người nhìn rõ những vấn đề quan trọng như âm thanh phải professional, ánh sáng, giàn Giao Hưởng orchestra, các ca đoàn tổng hợp.

Chiều tối, sau Thánh Lễ Tạ Ơn 40 năm Linh Mục của Cha Văn Chi tại Nhà Thờ Kiếng, Ban Tổ Chức gặp gỡ quý ca đoàn Tam Biên trong thân mật yêu thương...Mọi người đều tích cực hưởng ứng cộng tác.

Ban Tổ Chức xem lại địa điểm tổ chức tại Nhà Thờ Kiếng, các hội trường hội thảo, xem lại âm thanh, sân khấu, hiện trường cùng với Cha Văn Chi và Cha Nguyễn Văn Tuyên. Sau đó, cùng nhau ra quán Trưng Vương để bàn thảo thêm vế những phương án tổ chức.

Chúa Nhật ngày 7 tháng 6, Ban Tổ Chức cùng Cha Văn Chi đến thăm cộng đoàn Thánh Linh và Ca Đoàn Thánh Linh do Ca Trưởng Đỗ Chu điều khiển. Ca đoàn hát rất xuất sắc trong Thánh Lễ Tạ Ơn, và cùng chụp hình lưu niệm với Cha Văn Chi và Ban Tổ Chức. Mọi ca viên đều hứa sẽ cố gắng hết sức cho Hội Ngộ Hát Lên Mừng Chúa.

Ngày thứ 2, thứ 3 và thư 4, tất cả đều rà xét lại chương trình và phương án tổ chức Hội Ngộ Hát Lên Mừng Chúa. Những cuộc gặp gỡi với các mạnh thường quân Bảo Trợ Chương Trình. Những cuộc tiếp xúc với Truyền Thông Báo Chí cho những chuẩn bị Hội Ngộ Hát Lên Mừng Chúa sẽ diễn ra vào những ngày 23, 24, 25 tháng 10 năm 2015, tại khuôn viên Nhà Thờ Chính Tòa Chúa Kitô, mà chúng ta hay gọi là Nhà Thờ Kiếng.

Tạ Ơn Chúa và Mẹ Maria luôn đồng hành với Ban Tổ Chức với những cuộc họp và gặp gỡ hội ngộ mang nhiều tích cực và thuận lợi.

Xin Thiên Chúa qua sự bầu cử của Mẹ La Vang chúc lành cho những chuẩn bị gần của Hội Ngộ Hát Lên Mừng Chúa...