Đức Hồng Y Telesphore Toppo
Đức Hồng Y Telesphore Toppo, tổng giám mục Ranchi vừa nhận được một bức thư đe dọa hôm 8 tháng 6. Lá thư được cho là từ Mặt trận Giải phóng Nhân dân Ấn Độ, gọi tắt là PLFI. Đây là một nhóm tách ra từ Đảng Cộng sản Ấn Độ theo chủ nghĩa Mao.

Lá thư buộc Đức Hồng Y phải trả một số tiền lên đến cho 50 triệu rupee (khoảng 691,844 Euros hoặc US $ 780,000) và phải thanh toán trong vòng 15 ngày. Lá thư cho rằng Giáo Hội đã thịnh vượng về tài chính thông qua việc truyền giáo. “Các ngươi đã kiếm tiền bằng việc truyền bá tôn giáo, vì thế các ngươi phải cắt một phần cung cấp cho tổ chức.”

Lá thư đi xa tới mức đe dọa mạng sống Đức Hồng Y: “Cảnh sát không thể bắt người của chúng tôi. Nếu ông không trả tiền, ông sẽ bị giết.”

Bày tỏ sự ngạc nhiên về mối đe dọa này, Đức Hồng Y nói những nhóm phiến quân theo chủ nghĩa Mao thường đánh giá cao công việc bác ái của các nhà truyền giáo Giáo Hội tại các làng mạc hẻo lánh của Ấn Độ. Ngài cũng nói rằng gần đây không có căng thẳng nào trong khu vực của ngài.

Đức Hồng Y tiết lộ rằng gần đây ngài đã gặp một đại diện của PLFI. Trong cuộc gặp gỡ đó PLFI tuyên bố không có liên quan gì đến bức thư này.

Cho nên, Đức Hồng Y nghĩ rằng bức thư này chỉ là một trò hù dọa. Ngài nói: “Dù nó có thật đi nữa, Giáo Hội cũng không có tiền đâu mà đưa”.

Từ khi Narendra Modi là một thành viên của đảng Ấn Giáo cực đoan - Bharatiya Janata Party – lên làm thủ tướng vào ngày 26 tháng Năm năm 2014, hàng chục nhà thờ Công Giáo bị đốt phá và hôi của, nhiều vụ tấn công vào các linh mục, nữ tu và anh chị em đã ồ ạt diễn ra.