Lễ Thánh Tâm Chúa - Ngày Thánh Hóa Các Linh Mục Tại Giáo Phận Phú Cường

Hôm nay, ngày lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng của giáo phận. Đây cũng là “ngày thế giới cầu nguyện cho việc thánh hóa các linh mục”. Trong tâm tình hiệp thông, Quý Cha, Quý Tu Sĩ Nam Nữ, Quý Cộng Đoàn cùng nhau trở về Nhà Thờ Chánh Toà dâng lời cầu nguyện cách đặc biệt cho giáo phận trong hành trình dọn lòng đón mừng hồng ân kim khánh; cách riêng, cầu nguyện cho Quý Linh Mục trong giáo phận được mỗi ngày biết trở nên những chứng tá và những thừa tác viên đích thực của lòng thương xót Chúa.

Xem Hình

Theo chương trình: lúc 9 giờ, quý cha vào hội trường để chia sẻ Tông thư Lòng Thương Xót do Đức Thánh Cha Phanxicô đề ra cho Năm Thánh LCTX. Theo đó, Đức Thánh Cha đưa ra cho chúng ta lý do đã thúc đẩy ngài công bố một Năm Thánh: “Giáo Hội cảm thấy nhu cầu cấp thiết để công bố Lòng Thương Xót của Thiên Chúa”.

Sau 15 phút nghỉ giải lao, Quý cha cùng cộng đoàn vào nhà thờ để tham dự nghi thức sám hối. Trong phần này, cộng đoàn được nghe bài đọc, đáp ca và Alleluia. Trong bài Tin Mừng, Đức Giêsu đã nói: “Ai nấy sẽ vui mừng vì một người tội lỗi ăn năn sám hối hơn là chín mươn chín người công chính không cần phải sám hối”(Lc 15,7).

Thánh lễ hôm nay do Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám Mục Giáo Phận chủ tế, cùng đồng tế với ngài có: Đức Cha Phêrô Trần Đình Tứ - Nguyên Giám Mục Giáo Phận, Cha Tổng Đại Diện Micae Lê Văn Khâm, Quý cha quản hạt cùng khoảng 90 cha.

Mỗi khi tham dự cử hành Thánh Lễ kính Thánh Tâm Chúa, là mỗi lần chúng ta thấy được, cảm nhận được một tình yêu của Thiên Chúa được thể hiện qua trái tim bằng thịt, trái tim có dòng máu đi qua, trái tim đã bị mũi đồng đâm thâu của Đức Giêsu. Trái tim ấy đã chảy hết máu mình ra cho nhân loại chỉ vì yêu nhân loại. Chúng ta xin Đức Giêsu ban cho chúng ta có đươc trái tim giống như Ngài, để chúng ta cũng biết rung động trước những đau thương của những người sống quanh ta.

Các linh mục là những thừa tác viên của Đức Giêsu, chính vì thế các linh mục cần phải thể hiện được những gì mà Đức Giêsu đã truyền dạy. Nhưng các linh mục cũng chỉ là: “Những chiếc bình đựng Nước Thánh mỏng dòn dễ vỡ”.

Xin Lòng Thương Xót của Chúa đổ đầy Mạch yêu thương xuống các linh mục của Ngài, để các linh mục cũng có được nguồn mạch yêu thương ấy, hầu dẫn dắt đoàn chiên Chúa tới được bến bờ bình an. Amen.

Tôma Đỗ Lộc Sơn - BTT Giáo Phận Phú Cường