Đức Thánh Cha sẽ thực hiện chuyến tông du trong 2 ngày đến thành phố Turin miền bắc nước Ý. Ngài sẽ đến cầu nguyện tại nhà thờ đang lưu trữ khăn liệm thành Turin, viếng thăm Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Phù Hộ Các Giáo Hữu để kỷ niệm 200 năm ngày sinh nhật của thánh Gioan Bosco. ĐTC cũng sẽ thăm một số cơ sở tôn giáo khác và gặp gỡ các người bị xã hội ruồng bỏ.

ĐTC sẽ rời Roma vào lúc 7 giờ sáng Chúa Nhật 22 tháng 6 và đến Turin vào lúc 8 giờ. Theo dự liệu, đầu tiên ĐTC sẽ đến công trường thành phố Turin để gặp gỡ công nhân, nông dân, thương gia. Sau đó Ngài đi bộ qua thánh đường thánh Gioan Tẩy Giả và cầu nguyện mấy phút trước tấm khăn liệm thành Turin và trước bàn thờ vị chân phước trẻ Piergiorgio Frassati.

Đến trưa, ĐTC sẽ cử hành thánh lễ ngoài trời cho hàng ngàn giáo dân. Sau đó Ngài dùng cơm trưa tại Tòa Tổng Giám Mục. Khách được mời trong bữa cơm có một số thanh thiếu niên đang bị giam giữ tại trung tâm thiếu nhi phạm pháp, một số người di dân, người vô gia cư và cư dân thành phố Turin.

Sau cơm trưa, ĐTC đến viếng Đền Đức Mẹ An Ủi và Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Phù Hộ Các Giáo Hữu để kỷ niệm 200 năm sinh nhật thánh Gioan Bosco la vị sáng lập các cộng đoàn nam nữ tu sĩ dòng Salesian

ĐTC cũng sẽ gặp gỡ các bệnh nhân, các người tàng tật tại nhà thờ Cottolengo.

Việc mục vụ cuối cùng trong ngày Chúa Nhật của ĐTC là Ngài gặp gỡ hàng ngàn giới trẻ tại công viên thành phố.

Sang ngày thứ Hai của chuyến tông du, ĐTC có cuộc gặp gỡ đại kết với các mục sư trong vòng hơn một tiếng đồng hồ. Sau đó Ngài trở về tư dinh tòa Tổng Giám Mục ở đó Ngài sẽ gặp gỡ một số thân nhân, cử hành thánh lễ và dùng cơm trưa với họ.

Dự trù ĐTC sẽ về đến phi trường Ciampino ở Roma vào lúc 6:30 tối ngày thứ Hai.