Công Giáo Ấn độ biểu tình rầm rộ vì vụ các nữ tu bị hãm hiếp.

NEW DELHI.- Hội Đồng Giám Mục Công Giáo Ấn Độ hôm thứ Tư 1/7/2015 đã tổ chức cuộc biểu tình ở Tân Đề Li, Ấn Độ để phản đối sự bạo tàn đối với các nữ tu và tình trạng hờ hững của cảnh sát và chính quyền trong việc đưa các thủ phạm ra trước toà án công lý.

Ủy Ban Phụ Nữ của Hội Đồng Giám Mục Ấn Độ cũng đã tổ chức cuộc biểu tình trước nhà thờ Thánh Tâm để lên án các hành vi tàn bạo đối với các nữ tu và đòi hỏi các biện pháp an toàn và an ninh cho tất cả các phụ nữ tại Ấn Độ, đồng thời kêu gọi lương tâm các nhà lãnh đạo phải nhanh chóng hành động để ngăn chặn những đe doạ này, không để lây lan ra cả nước Ấn Độ.

Vào ngày 19 thánt 6 năm 2015 một nữ tu 47 tuổi thuộc dòng Truyền Giáo Salesian đã bị hai tên tấn công và hãm hiếp tại trung tâm y tế Krist Sahaya Kendra của nhà dòng tai Raipur bang Chhattisgarh.

Trước đó, vào ngày 15 tháng 3 vừa qua một nữ tu 70 tuổi thuộc Dòng Chúa Giêsu và Mẹ Maria (RJM)bị đám côn đồ hãm hiếp tại Ranaghat, tiểu bang Tây Bangal. ‎

Tham gia cuộc biểu tình tại thủ đô Ấn Độ có Đức Tổng Giám mục Anil Couto, Cha Joseph Chinnayyan, Phó Tổng thư ký Hội Đồng Giám Mục Ấn Độ, Các nữ tu, nhân viên Caritas và đại diện các giáo phái Kitô Giáo khác.

Trả lời phỏng vấn của thông tấn xã Công Giáo Á Châu Ucanews, Sơ Tessy Antony cho biết các vụ cưỡng hiếp và tấn công gần đây đối với cộng đồng Kitô hữu là nhằm đe dọa những người đang dấn thân trong công việc truyền giáo. Nhưng Sơ nói đe doạ không làm các nữ tu sợ hãi vì chúng tôi sinh ra để phục vụ người nghèo

Các Kitô hữu ở Chhattisgarh cũng đã tổ chức các cuộc biểu tình hôm thứ ba chống lại điều mà họ gọi là thái độ hờ hững của cảnh sát đã không công bố tên của bất cứ nghi can nào trong các vụ hãm hiếp nữ tu

Những người biểu tình đã mặc quần áo trắng và đeo phù hiệu đen. Tất cả các trường tư ở Raipur đều đóng cửa trong ngày thứ ba để "bày tỏ tình đoàn kết với các với các mục tiêu biểu tình. Cha Sebastian Poomattam, đại diện Giám Mục giáo phận Raipur cho biết, hy vọng những đòi hỏi của các cuộc biểu tình sẽ buộc cảnh sát phải hành động sớm đưa tới việc bắt giử các tội phạm.

Tưởng cũng nên nói thêm, hãm hiếp phụ nữ tại Ấn Độ là một hiện tượng thường xảy ra, kể các đối với các du khách Tây phương đến Ấn Độ. Và điều ngạc nhiên đối với thế giới bên ngoài là cảnh sát và chính quyền rất thờ ơ đối với các vụ hãm hiếp.