Trong những ngày hè oi bức của tháng 7, hòa chung không khí tràn đầy nhiệt huyết của sức trẻ cả nước, SVCG Bùi Chu nói riêng, SVCG Tổng GP Hà Nội nói chung đã cùng nhau chung tay góp sức giúp đỡ các em học sinh lớp 12 vượt qua kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc Gia 2015 thông qua chương trình TIẾP SỨC MÙA THI cách thành công tốt đẹp. Mùa TSMT 2015 diễn ra trong 06 ngày, từ ngày 29.06 – 04.07, Cộng Đoàn SVCG Bùi Chu đã tiếp sức cho hơn 400 em thí sinh là con em trong Gp Mẹ Bùi Chu, trong đó có nhiều em không phải Công Giáo.

Xem Hình

Tại Gx Thái Hà với SVCG Thái Hà - Bùi Chu, các TNV tiếp sức cho các em sĩ tử thi tại quận Đống Đa và Hai Bà Trưng. Với tinh thần yêu thương và phục vụ, các bạn TNV coi các em thí sinh như những người em của mình, cố gắng hết sức để giúp đỡ cho các em về mọi mặt nơi ăn chỗ nghỉ, để các em có tâm lý yên tâm hoàn thành kỳ thi của mình, cũng là một cách yên lòng cho phụ huynh ở nhà. Ngày chia tay, bao cảm xúc ùa về khi tham dự Thánh Lễ Tạ ơn – Tổng kết. Mới hôm nào anh chị còn tất bật đón các em ở bến xe về nhà thờ Thái Hà. Còn chưa biết tên nhau, chẳng biết gì về nhau mà nụ cười trao nhau trìu mến đến thế. Hôm nay, sau thánh lễ tạ ơn, anh chị em chúng ta mỗi người mỗi ngả. Các em về quê với bố mẹ, các anh chị tiếp tục cuộc sống xô bồ nơi thành thị với những công việc đang còn dang dở. Bữa cơm chia tay nhiều cảm xúc lắm, các em hẹn ngày trở lại, các anh chị mong ngày được gặp lại các em. Yêu lắm, thương lắm những đứa em nhỏ…

Tại khu vực Phùng Khoang, với SVCG Phùng Khoang - Bùi Chu, các TNV tiếp sức cho các thí sinh thi tại các điểm thi thuộc Quận Thanh Xuân và Hà Đông. Trong suốt 07 ngày qua, các bạn TNV đã cố gắng hết sức để các em có tâm lý thoải mái nhất. Tuy hàng ngày phải dậy sớm đạp xe đi chợ để mua đồ ăn cho các em nhưng các anh chị TNV không hề thấy mệt mỏi, mà thay vào đó là nụ cười. Nụ cười của sự vui tươi, nụ cười tuổi trẻ sục sôi nhiệt huyết muốn hy sinh lợi ích của mình cho các em niềm vui. Vì không có không gian rộng rãi như các nhóm khác nên nhóm Phùng Khoang lúc nào cũng đầm ấp như mái nhà các em nhỉ!? Cả nhà quây quần với nhau. Vui biết bao. Chia tay rồi thấy vắng vẻ quá. Bữa cơm chia tay sao đầm ấm vậy!? Các em hẹn ngày gặp lại, các anh chị dặn dò các em trước khi lên đường. Chúng ta cùng chung mái nhà Bùi Chu, chắc chắn sẽ gặp lại nhau mà…

Tại khu vực Cầu Giấy, SVCG Cầu Giấy - Bùi Chu và SVCG Hạt Kiên Chính - Tứ Trùng đã chăm lo cho các em thí sinh thi tại Quận cầu Giấy và Bắc Từ Liêm. Cả nhà vui nhất là lúc ăn cơm, yêu nhất là lúc các em được các anh chị đưa đi thi. Nụ cười và sự động viên của mọi người làm các em bớt đi nỗi lo lắng, bớt đi sự căng thẳng trước khi vào phòng thi. Ngày chia tay cả nhà mình vui thế. Cười cười nói nói, không quan trọng kết quả thi cử ra sao, quan trọng nhất là tình người các em đón nhận được trong lần xa nhà để vượt vũ môn này. Sự quan tâm và chăm sóc của các anh chị TNV và niềm hy vọng của bố mẹ là động lực cho các em trong kỳ thi. Chia tay nhau chúng mình hẹn gặp lại nhau trong một ngày gần nhất trên đất thủ đô. Và có lẽ ngày đó không còn xa nữa.

Tại nhà thờ Hoàng Thôn (Gx Cổ Nhuế), SVCG Cổ Nhuế - Bùi Chutiếp sức cho các em thi tại Quận Bắc Từ Liêm, cùng với các TNV của nhóm SVCG Cổ Nhuế thuộc SVCG Tổng Gp Hà Nội. Vì cả hai nhóm cùng tiếp sức chung nên số lượng thí sinh nhiều và các TNV cũng rất đông đảo. Các em nhận được sự giúp đỡ tận tình nhất của các anh chị TNV trong suốt kỳ thi. Ngày chia tay, các em được tham dự thánh lễ tạ ơn, sau đó là bữa cơm chia tay. Các em hứa sẽ trở lại, các anh chị tha thiết muốn đón các em khi các em đỗ vào các trường mà các em mong muốn. Cùng chờ ngày chúng ta hạnh ngộ nhé.

Tại khu vực Giáp Bát, SVCG Làng Tám - Bùi Chuvà Hạt Lạc Đạo - Liễu Đề - Qũy Nhất tiếp sức cho các em thi tại Quận Hoàng Mai. Đón các em từ bến xe trở về ngôi nhà được coi là đại bản doanh của Nhóm trong kỳ TSMT lần này, các em được các anh chị chăm sóc cho từ bữa cơm, giấc ngủ để các em có tinh thần thoải mái nhất khi tham gia vượt vũ môn. Được các anh chị đón về nhà sau mỗi môn thi trong tràng vỗ tay, nụ cười giòn tan của các anh chị TNV. Chỉ cần nhìn nhau và cười thôi là đã đủ hiểu nhau rồi. Con tim nối kết con tim, tâm hồn quyện chặt tâm hồn. Chỉ thế thôi, trong tình yêu Giêsu ta được liên kết hiệp nhất và sống động với tình anh em trong một gia đình, tình bạn hữu nồng cháy.

"Hãy tạ ơn trong mọi hoàn cảnh" (1Tx 5,18)

07 ngày là một khoảng thời gian không dài nhưng đã để nhiều dư âm đối với cả các bạn TNV và cả các em thí sinh. Niềm vui xen lẫn nỗi buồn trong giờ phút chia tay, vui vì cả kì TSMT đã thành công, không có gì đáng tiếc xảy ra, các em làm bài khá tốt. Nhưng bên cạnh đó cũng có những giọt nước mắt nhẹ nhàng rơi vì các em phải chia tay bè bạn, chia tay các anh chị TNV mới quen nhưng dường như đã gắn bó từ lâu. Những cái ôm chào thắm thiết và bền chặt như không muốn xa lìa. Những bức ảnh kỷ niệm chung bên nhau cùng những nụ cười vui tươi, gương mặt rạng rỡ sẽ mãi chẳng thể quên, chẳng thể phai nhòa trong tâm hồn mỗi chúng ta.

Tạm biệt các em sĩ tử thân yêu, tạm biệt người em của tôi! Ta cùng hẹn gặp lại nhau ít tháng nữa nhé! Khi thu đến, bên cánh cổng trường Đại học mà các em hằng mơ ước, để được cùng sống lại những giây phút ý nghĩa bên nhau này, để cùng tiếp tục sinh hoạt trong Cộng Đoàn SVCG Bùi Chu, dưới mái Đền Giêrađô thân thương này. Hẹn gặp lại nhau trong Thánh lễ khai giảng Năm học mới 2015 - 2016 và chào mừng Tân sinh viên nhé.

"Tôi có là gì cũng là nhờ ơn Thiên Chúa" (1Cr 15,10)

Một mùa TSMT nữa của Cộng Đoàn SVCG Bùi Chu đã khép lại. Tạ ơn Chúa vì đã cho kì TSMT 2015 của SVCG Bùi Chu chúng con được diễn ra tốt đẹp, bình an và hiệp nhất.

Xin hết lòng cám ơn anh chị cựu, các bạn TNV các Nhóm đã hy sinh quảng đại, cộng tác rất tích cực cùng nhau để thực hiện chương trình chung của cả Cộng đoàn chúng ta.

Chúng con cũng xin chân thành cám ơn Cha đặc trách sinh viên Giáo Phận, quý Cha đặc trách Giáo hạt, Cha linh hướng Gioan, quý vị ân nhân đã âm thầm cộng tác, cầu nguyện liên lỉ và đóng góp cho chương trình TSMT năm nay. Cám ơn các em sĩ tử đã cộng tác tích cực, tuôn theo sự sắp xếp, điều phối của các anh chị TNV để kì thi và các sinh hoạt của các em tại Hà Nội được diễn ra thật tốt đẹp.

Ngang qua sự cộng tác và phục vụ của mọi người, xin Chúa tiếp tục chúc lành, nâng đỡ và nối kết mọi người trong tình thương và sự quan phòng của Chúa.

BAN TRUYỀN THÔNG SVCG BÙI CHU