GIÁO XỨ HÒA BÌNH – GIÁO PHẬN NHA TRANG

Nha Trang 30-07- 2015- Nhờ hồng ân Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria, Thánh cả Giuse, Thánh Antôn Quan Thầy. Nhờ sự nâng đỡ của Đức Cha giáo phận, quý Đức Cha, quý Cha, Quý tu sĩ, chủng sinh. Nhờ lòng quảng đại của quý ân nhân và mọi thành phần dân Chúa.

Xem Hình

08g15 ngày 30-07- 2015 Đức Cha Giuse Võ Đức Minh Giám Mục giáo phận Nha Trang vào giáo họ Vĩnh Hòa chủ sự dâng thánh lễ đặt viên đá xây nhà thờ Vĩnh Hòa. Cùng đồng tế với Đức Cha Giuse có Cha tổng đại diện, Cha đại diện Đức Giám Mục, Cha hạt trưởng Cam Lâm, và gần 40 linh mục trong và ngoài giáo phận về tham dự.Trong niềm vui của ngày trọng đại này còn có các thầy đại chủng viện, quý sơ, quý tu sĩ, Quý chức sắc đại diện các tôn giáo bạn, Quý cấp chính quyền, Quý ân nhân, thân nhân, từ khắp nơi và đông đảo cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Hòa bình về tham dự (khoảng trên 2 000 người).

Thánh lễ bắt đầu với phần chào mừng của cha quản xứ Simon Nguyên Phú Cường đến cùng Đức Cha, Quý Cha và Quý khách. Ngài xin Đức Cha bắt đầu Thánh Lễ cầu nguyện cho quý ân nhân, quý khách, mọi người hiện diện nơi đây và cho công trình Xây Dựng nhà Chúa này.

“ Ví như Chúa chẳng xây nhà,

Thợ nề vất vả cũng là luống công”

(Tv 127,1)

Sau phần giảng lễ của Đức Cha, Cha Hạt trưởng Cam Lâm Phêrô Nguyễn Thời Bá đọc văn thư của Đức Giám Mục Giáo Phận Cho phép xây dựng nhà thờ Vĩnh Hòa.

Tiếp đến phần chính trong thánh lễ hôm nay: Đức Cha chủ sự nghi thức làm phép diện tích nhà thờ, viên đá đầu tiên và Ngài rãy nước thánh trên phần đất để xây dựng nhà thờ. Đây là nghi thức cầu xin Thiên Chúa đổ tràn sự thánh thiện trên ngôi thánh đường này, để danh Chúa được rạng ngời khắp nơi. Đồng thời ước mong Dân Chúa siêng năng tập hợp để nhân danh Chúa, biết kính sợ và yêu mến, để mỗi người sẽ là Đền Thờ cho Chúa ngự.

Thánh lễ tiếp diễn với phần phụng vụ thánh thể.

Trước khi kết lễ Đại diện giáo dân ông trưởng giáo họ dâng lời cảm ơn lên Đức Cha, Quý Cha, và toàn thể quý khách.

Tiếp đến Đức Cha ban huấn từ: “ Tôi xin chúc mừng cha xứ cũng như cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hòa Bình, Giáo Họ Vĩnh Hòa. Tôi cảm ơn Quý Cha, Quý tu sĩ, quý vị đại diện Chính quyền, đại diện các tôn giáo bạn, tất cả ân thân nhân và đặc biệt cộng đoàn tín hữu, không những trong ngày hôm nay và trong tương lai. Để xây dựng nhà của Chúa đồng thời cũng là nhà của mọi người, và đặc biệt hướng tới xây dựng hạnh phúc cho anh chị em tín hữu xây dựng cho các thế hệ tương lai.

Tôi xin tất cả những ai có trách nhiệm trực tiếp trong việc xây dựng nhà Chúa nơi đây hãy quan tâm điều này, xây dựng đây không phải nhà của mình mà là nhà của Chúa, vì xây dựng nhà Chúa cho nên có Chúa ban phúc đồng hành nâng đỡ. Chúa luôn luôn hiện diện trong đời sống của mình, mà Chúa hiện diện nơi nào thì tình yêu thương chan hòa ở nơi đó, Chúa hiện diện nơi nào thì sự hiệp nhất, tình gắn kết và hạnh phúc luôn luôn được lan tỏa.

Chúng ta xây dựng không phải cho bản thân của mình, mà cho bà con của mình, cho tương lai của các tín hữu Công Giáo cũng như là nơi mọi người có thể lui tới để có một đôi giây phút trầm lắng và lãnh nhận phúc lành của Thiên Chúa. (Mà người Công Giáo gọi là Cha người Việt nam cách chung là Ông Trời). Đạo hiếu luôn luôn là điều thăng chốt trong nền văn minh, nền văn hóa của người ViệtNam thân yêu của chúng ta và điều đó không những gặp được nơi các tôn giáo cách chung mà đặc biệt nơi người Công Giáo.

Biết bao nhiêu người hỏi tôi đạo Công Giáo có gì đặc sắc tôi đã thưa rằng: đặc sắc của đạo Công Giáo chính là đạo hiếu. Chúa Giêsu nêu gương đạo hiếu, và mọi người tín hữu chúng tôi phải sống đạo hiếu.

Do đó có sự hài hòa rất là tốt đẹp giữa đạo Công Giáo và bản sắc dân tộcViệt Nam yêu quý của chúng ta. Làm sao đạo và đời được hài hòa, được tốt đẹp thì chắc chắn niềm vui, hạnh phúc và sự phát triển sẽ là dấu chỉ không những đem lại cho người Việt nam chúng ta cách chung mà còn cho rất nhiều người lui tới thăm viếng tại nơi đây.

Tôi cảm ơn và chúc lành, chúc phúc cho việc xây dựng nhà Chúa tại nơi đây.”

Đức Cha ban phép lành kết thúc thánh lễ.

Sau lễ Đức Cha, Quý Cha và quý khách đến dự lễ dùng bửa cơm trưa thân mật cùng giáo xứ.

Trong khi dùng cơm trưa có các tiếc mục văn nghệ của các ca nhạc sĩ, quý Cha và các em trong giáo xứ biểu diễn.

Thới Hoa.