HIỀN MẪU GIÁO XỨ BÀ TRÀ MỪNG BỔN MẠNG MÔNICA

Giao phận Phú Cường ngày 27-8-2015: Giới Hiền Mẫu là nơi gặp gỡ nhau, cùng cầu nguyện, cùng học hỏi và tạ ơn, là nơi tiếp nhận nhiều chị em cùng tham gia. Qua đó các chị em ý thức sứ vụ tuyệt vời mà Thiên Chúa ân ban cho các bà mẹ Công Giáo, là những người Nữ Loan Báo Tin Mừng giữa lòng thế giới hôm nay. Cùng với cả Gíao Hội, Hiền Mẫu Gíao xứ Bà Trà mừng lễ bổn mạng Thánh Mônica thật long trọng vào lúc 17g30 ngày 27-8-2015, do Cha Micae Hoàng Đô Đốc - Giám Tĩnh Dòng Thừa Sai Đức Tin làm chủ tế, cha Phêrô Phạm Đình Dung- cha sở Gíao xứ Bà Trà, cha Matthêu Trần Thanh Yên- đặc trách Hiền Mẫu Gx Bà Trà đồng tế; có sự tham dự của ban điều hành giới Hiền mẫu Giáo phận Phú Cường, ban đại diện Hiền mẫu Giáo xứ Lái Thiêu, Chánh Tòa, Vinh Sơn, Bình Hòa, hòa nhịp với 60 chị hiền Mẫu tại Giáo xứ, cùng bà con giáo dân trong bộ trang phục đẹp nhất đến nhà thờ hiệp dâng Thánh lễ.

Lời giảng của cha Matthêu trầm trầm vang vọng trong ánh hoàng hôn: Giới Hiền Mẫu có hai thánh bổn mạng: đó là mẫu gương khiêm nhường và vâng phục, mà chúng ta được chiêm ngắm sức mạnh nơi trái tim kỳ diệu của Mẹ Maria; đời sống của Thánh nữ Monica, 43 năm trường gian nan trong đau khổ, đầy nước mắt, đủ để chúng ta nhìn lại cuộc đời mình. Mỗi người một hoàn cảnh khác nhau, thập giá khác nhau nhưng tình yêu thì giống nhau- tình yêu của người vợ, của người mẹ, tình yêu biết cho đi trong sự nhẫn nại và hy sinh.

Tiếng hát của các bà mẹ Giáo xứ Bà Trà vang vọng âm sắc yêu thương, như một lời mời gọi hạnh phúc, trìu mến đưa bước mọi người cùng nhau đồng hành trên con đường nhân đức. Chắc chắn những góc tối nghèo nàn trong đời sống chúng ta, sẽ bừng sáng trong ân phúc và yêu thương.

Sau Thánh lễ, chị Trưởng Hiền mẫu Gx Bà Trà cảm ơn quý cha, quý Sơ, cùng quý chị em trong BĐH Giáo phận Phú Cường, những ân nhân, thân nhân đã nhín chút thời gian quý báu- qua một ngày làm việc mệt nhọc- đến dự lễ Thánh Mônica, là sự khích lệ cho tinh thần chị em ngày một thăng tiến

Thánh lễ khép lại vào lúc 18g30, các ban ngành đoàn thể trong Giáo xứ cùng chung bữa tiệc vui với chương trình văn nghệ rất hào hứng.

Giáo xứ Bà Trà vươn lên theo năm tháng và từng bước phát triển với số bà con di dân đông đảo. Gió thoảng hương hoa gọi đêm về, nhưng Thánh đường Bà Trà vẫn còn rực sáng trong ánh điện khuya, sừng sững và uy nghiêm giữa bầu trời đầy sao. Tạm biệt Bà Trà với bao mến thương!

Nguyễn Phượng